บุกรวบหนุ่มจิงโจ้ จับลูกสาว เรียกค่าไถ่เมียเก่า

"ประสาน ตร.ไทย จับกุมพ่อลักพาตัวลูกเรียกค่าไถ่ 30 ล้าน"


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผกก.ด่านตม.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยศเอก รักษาสุวรรณ สว.ด่าน ตม.ภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายจอห์น จัสติน โกเยอร์ เลรี อายุ 39 ปี ชาวออสเตรเลีย ภายในห้องพักเอดีดีแมนชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 206/25-26 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยว่านายจอห์นลักพาตัว ด.ญ.เซนต์ เวย์นาดร์ เลรี อายุ 3 ขวบ บุตรสาวของตัวเองไปจากอดีตภรรยา ซึ่งเป็นแม่ของเด็กมาจากประเทศออสเตรเลีย ก่อนโทรศัพท์ไปเรียกค่าไถ่

สำหรับเบื้องหลังการจับกุมในครั้งนี้ทราบว่า ก่อนหน้านี้นายจอห์นอยู่กินกับหญิงสาวชาวออสเตรเลียจนมีลูกสาวด้วยกันคือ ด.ญ.เซนต์ เวย์นาดร์ ระยะหลังทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกันและเกิดการฟ้องร้องหย่าร้างและแย่งสิทธิในตัวลูกสาว ต่อมาศาลมีคำสั่งให้อดีตภรรยาของนายจอห์นเป็นผู้มีอำนาจและสิทธิในการดูแลลูกแต่เพียงผู้เดียว กระทั่งประมาณต้นเดือน ต.ค. 2549 นายจอห์นแอบลักพาตัวลูกสาวไปจากสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งที่อดีตภรรยานำไปฝากไว้ จากนั้นพาหลบหนีเข้าไปอาศัยอยู่ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย แล้วลักลอบหนีเข้ามาอยู่เมืองไทยเมื่อราวต้นปีที่ผ่านมา

"จับได้คาห้องพัก จับข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ลักพาตัวส่งให้ ตร.ออสเตรเลียจัดการ"


กระทั่งประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายจอห์นโทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังอดีตภรรยา พร้อมขู่เรียกค่าไถ่ แลกกับลูกสาว คิดเป็นเงินไทยจำนวน 30 ล้านบาท หลังเมียทราบเรื่องตัดสินใจขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลีย ก่อนมีการดำเนินการผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ให้ช่วยติดตามจับกุมนายจอห์น อดีตสามี และช่วยเหลือ ด.ญ.เซนต์ เวย์นาดร์ ต่อมา พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ผบช.สตม. ได้รับประสานพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด่าน ตม. ทุกแห่งตรวจสอบหลักฐานการเดินทางเข้าออกประเทศไทยของนายจอห์น แต่ไม่พบเดินทางผ่านด่าน ตม. คาดว่าน่าจะลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ตรวจเช็กจากการใช้โทรศัพท์มือถือจนรู้ว่าพักอยู่ใน จ.ภูเก็ต ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมขณะอยู่กับลูกสาวภายในห้อง

ด้าน พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผกก.ด่าน ตม.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการดำเนินคดีกับนายจอห์น เฉพาะในส่วนของกฎหมายไทยนั้น สามารถดำเนินการในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ส่วนคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เป็นหน้าที่ของตำรวจออสเตรเลีย เจ้าหน้าที่จะได้ส่งมอบตามขั้นตอนต่อไป ส่วนลูกสาวขณะนี้ส่งไปไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยดูแลไปก่อน ส่วนสาเหตุที่นายจอห์นก่อคดีลักพาตัวลูกสาวครั้งนี้ เจ้าตัวยังไม่ยอมให้การใดๆ แต่เท่าที่ทราบหลังจากแยกทางกับอดีตภรรยา นายจอห์นไม่ได้ทำงานทำการอะไร อาจเพียงแค่ต้องการเงิน โดยช่วงที่จับตัวลูกสาวมานายจอห์นมีอาการเครียดจนต้องเข้าตรวจรักษาที่ รพ.ป่าตองด้วย แต่ก็ไม่ได้มีการทุบตีหรือทำร้ายลูกสาวแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์