บุกรร.ภูเก็ต-มุ่งปล้นรัชทายาทสุลต่าน

บุกรร.ภูเก็ต-มุ่งปล้นรัชทายาทสุลต่าน

คนร้ายบุกหวังปล้นทรัพย์รัชทายาทลำดับที่ 1 ของสุลต่านรัฐเคดาห์ มาเลเซีย ในห้องพักโรงแรมหรูหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

แต่บอดี้การ์ดสลับห้องพักเลยรับเคราะห์แทน ถูกซ้อมจนน่วม ใช้สายไฟมัดซ้ำ ก่อนรื้อค้นเอาทรัพย์สินบางอย่างหลบหนีไป ตร.เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบพบมากัน 4 คน 1 ในนั้นอาจเป็นคนไทย ตร.ปิดเกาะไล่ล่าคนร้าย ส่งกำลังอารักขาเต็มที่

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 29 พ.ค. ร.ต.ท. ธวัชชัย ศรีไหม ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 รับแจ้งเหตุคนร้าย 4 คนบุกทำร้ายนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในห้อง 1627 โรงแรมมิลเลนเนียม รีสอร์ต ภูเก็ต ป่าตอง ตั้งอยู่บน ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง จึงรายงาน พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก. พ.ต.ท. นิกร ชูทอง สวป. ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบพนักงานโรงแรม นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลไปแล้ว จึงเข้าตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุพบมีสายไฟตกอยู่บนพื้นห้อง
 
เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ที่พื้นมีรอยเลือดของผู้เคราะห์ร้ายหยดบนพรม เป็นจุดๆ จึงบันทึกไว้ ก่อนนำพนักงานโรงแรมทั้งหมดมาสอบปากคำ โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับระบบกุญแจห้องพักของโรงแรม ที่ใช้ระบบคีย์การ์ด ที่ถือว่าเป็นมาตรการสูงสุด แต่คนร้ายก็บุกเข้าไปได้ถึงห้อง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 4 คน โดย 1 ในนั้นคาดว่าน่าจะเป็นคนไทย สวมเสื้อสีขาว เดินผ่านมาทางล็อบบี้โรงแรมและยังเดินผ่านไปยังห้องพักได้อย่างง่ายดาย โดยกล้องสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ส่วนคนเจ็บเป็นชาวมาเลเซีย มีบาดแผลที่หน้าผาก 2 แผล เลือดไหลโกรก ตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำ ให้การเบื้องต้นว่า มีคนร้าย 4 คน เข้ามาทำร้ายถึงในห้องพัก นอกจากนี้ ยังใช้สายไฟที่เตรียมมามัดมือไขว้หลังก่อน จะรื้อค้นหาทรัพย์สินของมีค่าหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้เสียหายเป็นคณะของตวนกู บันตรารา แห่งเคดาห์, ตวนกู อันนูอาร์ อิบิน อัลมารุม สุลต่าน บาลิชาห์ ประธานมุขมนตรีประจำรัฐเคดาห์

ซึ่งเป็นรัชทายาทคนที่ 1 ของอับดุล ฮาลิม มูอัดซาม ชาห์ สุลต่านแห่งรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ที่มาเปิดห้องพักในโรงแรมดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ที่จะเข้าปล้นทรัพย์ที่ห้องของรัชทายาท แต่เข้าไปพบกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นบอดี้การ์ดคุ้มกันแทน เลยเกิดต่อสู้กัน เนื่องจากก่อนหน้านี้บอดี้การ์ดคน ดังกล่าวได้สลับห้องกับรัชทายาทสุลต่าน เพื่อความปลอดภัย กระทั่งถูกคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายแล้วปล้นทรัพย์จนได้

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดี พยายามหาข้อมูลและความเคลื่อนไหวของคณะรัชทายาท

และเลือกลงมือในช่วงกลับจากการรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งในตอนนี้ตำรวจ จ.ภูเก็ต ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่พบวี่แวว และเชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีวนเวียนอยู่ใน จ.ภูเก็ต  สำหรับคณะของรัชทายาทลำดับที่ 1 ของสุลต่านรัฐเคดาห์ เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. จองห้องพักกว่า 10 ห้อง ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมที่รัชทายาทเลือกเข้าพักเป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งวันเข้าพักทางโรงแรมจัดการต้อนรับอย่างดี กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้นจนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดหตุพ.ต.อ. จิรภัทรสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันความปลอดภัยตลอด 24 ช.ม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์