บุกรพ.ลานนาฆ่าแฟนสาว-ฆ่าตัว

หนุ่มอบต.แม่แฝก ก่อคดีโหดยิงสาวการเงินร.พ.ลานนา ดับสยองคาโรงพยาบาล

หลังก่อเหตุวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้าใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตาม ทิ้งจดหมายเขียนรำพัน เผยก่อนเกิดเหตุคบกันและอยู่กินฉันสามี-ภรรยา แต่ครอบครัวฝ่ายชายกีดกัดเพราะฝ่ายหญิงเคยแต่งงานและมีลูกติด สาวโรงพยาบาลจึงน้อยใจหอบผ้าหนีออกมา ฝ่ายชายตามง้อไม่สำเร็จจึงยิงทิ้งก่อนฆ่าตัวตาม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.ชาญชัย วิสุทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต เหตุเกิดในร.พ.ลานนา ถ.ซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ต.ป่าตัน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่และแพทย์เวร ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่


เบื้องต้นทราบว่าผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนั้น ถูกส่งไปรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู

ทราบชื่อคือ น.ส.พรรณี ฟองมูล อายุ 29 ปี หรือ "จ๋า" เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ร.พ.ลานนา อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ที่ 1 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ถูกยิงที่ท้ายทอยก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณหน้าห้อง 222 ชั้นที่ 2 ตึกบี ของโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทราบว่า ขึ้นไปบนดาดฟ้าชั้น 5 ของตึกแล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ทราบชื่อนายธีระเดช สุวรรณเสวก อายุ 43 ปี พนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 23/2 หมู่ที่ 9 ต.แม่แฝก อ.สันทราย สภาพศพอยู่ในลักษณะนั่งเหยียดขา ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นขนาดเบอร์ 12 ยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่ และที่มือขวาบริเวณหน้าตักพบอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ตรวจสอบภายในพบปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 1 ปลอก

ตรวจสอบในตัวผู้ตายพบคล้ายจดหมายลาตาย 1 ฉบับ ซึ่งเปื้อนเลือดอยู่

ใจความที่ทราบเบื้องต้นนั้นมีความว่า "ผู้หญิงไม่ดี ขอรักครอบครัวดีกว่า" จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพบเห็นผู้ตายนั้นมีสีหน้าเคร่งเครียด และมาเดินวนเวียนภายในตึกที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่ก็ไม่มีใครสอบถาม ส่วนฝ่ายหญิงนั้นก็ได้โทรศัพท์ไปคุยกับทางญาติที่บ้านและน่าจะรู้ตัวเองว่าผู้ตายนั้นจะมาทำร้าย กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และหลังก่อเหตุนายธีระเดช ก็ได้วิ่งขึ้นบันไดไปจนถึงดาดฟ้าและยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายพบว่า ฝ่ายชายมาชอบพอกับ น.ส.พรรณี และกินอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา

ต่อมาครอบครัวฝ่ายชายไม่ยอมรับผู้หญิงเพราะเห็นว่าเคยแต่งงานมีลูกแล้ว และมาคบกับฝ่ายชายได้เพียงไม่กี่เดือน โดยฝ่ายหญิงเพิ่งเลิกกับแฟนเก่า เมื่อเห็นว่าครอบครัวฝ่ายชายไม่ยอมรับ น.ส.พรรณีจึงเก็บเสื้อผ้าหนีมาอยู่หอพักใกล้โรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุฝ่ายชายมาตามง้อให้กลับไปอยู่บ้านแต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม จึงถูกฝ่ายชักปืนยิงใส่ ก่อนจะวิ่งขึ้นดาดฟ้าฆ่าตัวดังกล่าว ทั้งนี้ ฝ่ายหญิงเพิ่งมาทำงานแผนกการเงินที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้เพียง 3 วันเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์