บุกรง.สุราขาวพบล่ามโซ่แรงงานต่างด้าว

ตม.เชียงใหม่ บุกทลายโรงงานผลิตสุราขาว ลวงแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานอ้างให้เงินเดือนที่พัก แต่สุดท้ายใช้งานเยี่ยงทาสทั้งล่ามโซ่แถมเบี้ยวเงินเดือน สองคนงานชาวพม่าสุดทนหนีแจ้งจัดหางาน-ตำรวจเข้าจับกุมเจ้าของโรงงาน


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่  พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจค้นโรง งานผลิตสุราขาวยี่ห้อ "ฒ.ผู้เฒ่า" ของ บริษัทลิตี้ จำกัด เลขที่ 83 หมู่ 6 ต.สันปูเลย  อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังมีข้อมูลว่าโรงงานดังกล่าวนำบุคคลต่างด้าวเข้า มาทำงานและกักขังหน่วงเหนี่ยว

 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบแรงงานต่างด้าว 6 คน กำลังทำงานอยู่ภายใน โรงงาน ตรวจสอบพบมีบัตรอนุญาตทำงาน 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คน ไม่มีบัตรประจำตัว แต่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของ บัตรประจำตัว พร้อมจับกุมนายวิสุทธิ์ ภักดีพิพัฒน์ เจ้าของโรงงานในข้อหาช่วย เหลือบุคคลต่างด้าวให้ทำงานและให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว

 พ.ต.อ.พิชญา บุญขจร ผกก.ตม.เชียงใหม่ เผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า  ก่อนหน้านี้นายฮวนนะ และ นางติงติง สองสามีภรรยาชาวพม่าคนงานในโรงผลิต สุราดังกล่าวได้หลบหนีออกมาและเข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่จัดหางาน จังหวัดเชียงใหม่ให้ช่วยเหลือ โดยระบุว่าถูกนายหน้าชาวพม่าชักชวนให้มาทำงาน ที่โรงงานดังกล่าว โดยอ้างว่าจะให้เงินเดือนและที่พัก แต่เมื่อเข้ามาทำงานปรากฏ ว่านายวิสุทธิ์เจ้าของโรงผลิตสุรากลับห้ามไม่ให้คนงานทั้งหมดออกนอกบริเวณโรง งานและบางครั้งยังถูกล่ามโซ่ในช่วงกลางคืนป้องกันการหลบหนี ส่วนเงินเดือนที่ ตกลงให้ก็จ่ายไม่ครบโดยทำงานมาแล้วกว่า 6 เดือนจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจหลบ หนีออกมาพร้อมภรรยาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือส่งตัวกลับประเทศ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์