บุกยึดโรงถ่ายละเมิดอุลตร้าแมน

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่โรงถ่ายภาพยนตร์ไชโย ติดทางต่างระดับบางปะอิน ถนนพหลโยธิน

เลขที่ 99/9 ม.8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายธีระพัฒน์ วัชระวิทยา ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ซึบูริย่า จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น นำหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าสำรวจทรัพย์สินที่ดิน 7 แปลงพร้อมทรัพย์สิน ตามคำสั่งศาลฎีกา เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 51 ให้ บริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ จำกัด เจ้าของโรงถ่ายภาพยนตร์ดังกล่าว จ่ายเงินพร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท ภายใน 1 เดือน แต่ถึงปัจจุบันไม่มีการจ่ายเงิน พร้อมดอกเบี้ยตามคำพิพากษาของศาลฎีกา จึงมีการนำเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี พนักงานรังวัดที่ดิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน เข้าตรวจยึด

ทั้งนี้เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท ซึบูริย่า จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น

ได้ฟ้องร้องนายสมโภชน์ แสงเดือนฉาย เจ้าของบริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ จำกัด ละเมิดลิขสิทธิ์ตัวละครในภาพยนตร์อุลตร้าแมน ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชื่อดัง และตลอด 10 ปีที่ผ่านมามีการฟ้องร้องสู้คดีความถึง 3 ศาล คือศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา และท้ายที่สุดศาลฎีกามีคำพิพากษาให้บริษัท ซึบูริย่า จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามพบว่า ระหว่างเข้าตรวจสอบโดยอาศัยอำนาจศาล ได้มีชายฉกรรจ์มาปิดประตูทางเข้าออกและห้ามเจ้าหน้าที่ทั้งหมดดำเนินการใดๆ ในพื้นที่โรงถ่ายภาพยนตร์ จากนั้นปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดสามารถออกมานอกรั้วโรงถ่ายภาพยนตร์ได้ คงเหลือตกค้างภายในรั้วจำนวน 5 คน

ต่อจากนั้น พ.ต.ท.วีรศักดิ์ ทองสาริ สารวัตรใหญ่ สภ.พระอินทร์ราชา
 
ได้เรียกกำลังตำรวจเสริมเพื่อป้องกันเหตุ และมีกลุ่มผู้สื่อข่าวทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยร่วมเดินทางรอทำข่าวด้านหน้าโรงถ่าย แต่ไม่สามารถเข้าไปถ่ายในโรงถ่ายได้ ทั้งนี้พบว่าชายฉกรรจ์ได้ฉีดน้ำใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และผู้สื่อข่าวด้านหน้า พร้อมส่งคนงานมาขู่ ไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพทำข่าว ต่อมาได้ปล่อยตัวเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าตรวจสอบที่ตกค้างอยู่ภายในออกมาอย่างปลอดภัย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์