บุกยิงรองเจ้าอาวาสคากุฏิสาหัส ตะโกนบอกลองของก่อนเผ่นหนี

บุกยิงรองเจ้าอาวาสคากุฏิสาหัส ตะโกนบอกลองของก่อนเผ่นหนี

เวลา 23.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า จนท.สภ.บ้านดู่ เชียงราย

ได้รับแจ้งมีเหตุ พระถูกยิงด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดที่วัดสันต้นแฟน ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง เชียงราย หลังจากรับแจ้งรึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น แจ้ง พ.ต.ต.สันติ ศิริสำราญ พนักงานสอบสวน พร้อม จนท.ตร.สายสืบ พร้อม จนท.วิทยาการ รีบรุดได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

 เมื่อถึงวัดสันต้นแฟน เลขที่ 50/4 ต.แม่ข้าวต้ม ภายในกุฏิของ พระเฉลิมชนม์ สุวรรณโณ อายุ 44 พรรษา

ตำเหน่งรองเจ้าอาวาสวัดสันต้นแฟน พบรอยเลือดบริเวณห้องน้ำและทางเดิน มีรอยเลือดหยดเป็นทาง และภายในห้องนอน ห่างออกไป บริเวณห้องน้ำรวมของพระยังพบคราบเลือดอีกจำนวนมาก ทราบจากชาวบ้านว่า มีพลเมืองดีช่วยกันนำพระส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว อาการสาหัส ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง เข้าบริเวณแขนซ้ายและลำตัว     

 จากการตรวจสอบภายในกุฏิ ไม่มีทรัพย์สินใดๆ สูญหายแต่อย่างใด สอบถามพระลูกวัดทราบว่า
 
ขณะที่พระทั้งหมดกำลังจำวัดอยู่ในวัด ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดดังมาจากกุฏิรองเจ้าอาวาส จึงพากันเปิดไฟลงมาดู พบนายไพรสน หรือ สน คนในหมู่บ้าน เดินออกมาจากกุฏิรองเจ้าอาวาส แล้วไปขึ้นรถกระบะสีขาว ทะเบียน 847 ไม่ทราบหมวดอักษร ขับออกไป  ก่อนออกไปมีการบอกกับ พระในวัดว่า “ไม่มีอะไร แค่ลองของ”

 จากนั้นพระลูกวัดก็มาเดินหารองเจ้าอาวาสก็ไม่พบ พบแต่คราบเลือด จนมาทราบว่ารองเจ้าอาวาสได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่หน้าวัด แล้วชาวบ้านพาขึ้นรถส่งโรงพยาบาล พระลูกวัดจึงได้โทรแจ้งตำรวจทันที

  ต่อมา เวลา 01.30 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย

ได้บุกเข้าไปยังบ้านของนายไพรสน สุบินชมภู คนร้าย ซึ่งอยู่ห่างจากวัดสันต้นแฟน ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านก็พบว่าคนร้ายได้อยู่ในบ้าน และมีอาการเมาสุราอยู่ พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลข ตรงกับที่พยานแจ้งว่าเห็นรถคันดังกล่าวขับออกจากวัดหลังเกิดเหตุ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจค้นภายในบ้านแต่ไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด

 จากการสอบสวนนายไพรสน ให้การว่า ตนได้ไปทำงานอยู่ที่ไต้หวัน 7 ปีแล้วกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 2 ปี

ซึ่งภรรยาเก่าของตนบัจจุบันได้แยกทางกันไปแล้ว แต่ตนก็ยังอยากจะกลับไปคืนดีอยู่ ตนสังเกตว่าอดีตภรรยาตนชอบไปทำบุญและดูดวงกับรองเจ้าอาวาสที่วัดบ่อยครั้งและชอบนำอาหารไปถวาย ตนจึงเกิดอาการหึงหวง น้อยใจ คิดว่าอดีตภรรยาไปมีใจให้พระซึ่งเป็นถึงรองเจ้าอาวาส 

 ก่อนก่อเหตุช่วงหัวค่ำ ตนได้ดื่มสุราย้อมใจจนเมาแล้วได้ขับรถเข้าไปหารองเจ้าอาวาสในกุฏิ พูดคุยกันเกี่ยวกับสารทุกข์ทั่วไป

จากนั้นรองเจ้าอาวาสกำลังจะเอาวัตถุมงคลมอบให้ตน  จังหวะนั้นเองจึงได้ชักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ออกมาจากเอวแล้วยังใส่รองเจ้าอาวาส บริเวณข้างลำตัว รองเจ้าอาวาสได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องนอนแล้วกระโดดออกทางหน้าต่างหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ตนก็ค่อยๆ เดินออกมาจากกุฏิอย่างใจเย็น พบพระลูกวัดที่วิ่งมาดูเหตุการณ์ ก็บอกไปว่า “แค่ลองของ” จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโยนลงคลองในหมู่บ้าน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในที่สุด

 หลังจากที่ทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายไพรสน ตรวจเขม่าดินปืน ที่มือ จากนั้นไว้เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์