บุกยิงพ่อ ลูก 6 ขวบเข้าขวาง ตายแทน!

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ก.ค. พ.ต.ต.อลงเดช สะอาดบัว สารวัตรเวร สภ.ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี

ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์เดช แพทย์เจริญ ผกก. พ.ต.ท.ธนภัทร หนูแก้ว รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านนับสิบคนจับกลุ่มวิพากษ์ วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันเซ็งแซ่ ที่บริเวณข้างบ้านพบรอยเลือดกับหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว ส่วนคนเจ็บทราบว่ามี 2 คน ชาวบ้านช่วยนำส่ง รพ.เบญจรมย์ อ.เมืองลพบุรี ไปแล้ว


จึงตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาลทราบว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิตไป 1 ราย ชื่อ ด.ญ.ชนิภรณ์ ทองย้อย อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่สะบักขวากระสุนทะลุชายโครงซ้าย 1 นัด ส่วนคนเจ็บชื่อนายไพรวัลย์ หอมทรัพย์ อายุ 32 ปี บิดาของ ด.ญ.ชนิภรณ์ ผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 8212 หมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี ถูกยิงถากขาซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย


จากการสอบสวนนายไพรวัลย์คนเจ็บให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้พา ด.ญ.ชนิภรณ์ ลูกสาว

มาหาญาติที่บ้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้พบนายโอ้ ไม่ทราบนามสกุล จึงถามว่าทำไมตนไม่มีรายชื่อที่จะไปรับของแจกถุงยังชีพจากนายก อบจ.ลพบุรี นายโอ้ได้ตอบว่าไม่ได้ลงทะเบียนจึงไม่มี จากนั้นนายโอ้ได้กลับไป ขณะเดียวกันได้มีนายโอภาส อ่อนเงิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น ขี่รถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ สีส้ม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาด่าทอตนด้วยถ้อยคำหยาบคายและให้ของลับ ตนจึงด่าตอบโต้ไปทำให้นายโอภาสโมโหบอกว่า เดี๋ยวกูยิงเลย ตนจึงพูดสวนไปว่า อยากจะยิงก็ยิง กูไม่มีอะไรอยู่แล้ว


หลังพูดขาดคำนายโอภาสได้ชักปืนพกมาจ่อจะยิงตน ขณะนั้น ด.ญ.ชนิภรณ์ ลูกสาว

เห็นนายโอภาสจะใช้ปืนยิงได้กระโดดมาขวางด้วยความไร้เดียงสาเพื่อปกป้องผู้เป็นพ่อ เป็นจังหวะที่นายโอภาสลั่นไกกระสุนพุ่งเจาะสะบักขวา ด.ญ.ชนิภรณ์ ทะลุชายโครงซ้ายล้มทรุด และกระสุนทะลุผ่านร่างลูกสาวมาถากโคนขาซ้ายตนบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้าห้ามปรามและนายโอภาสฉวยโอกาสชุลมุนขี่รถ จยย.หลบหนีไป จึงรีบนำร่าง ด.ญ.ชนิภรณ์ส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.ต.อลงเดช สะอาดบัว สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้จัดชุดออกติดตามจับกุมนายโอภาส มือปืนที่ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกเชิญตัวมาสอบสวน หากไม่ยอมมาก็จะทำเรื่องขออนุมัติออกหมายจับต่อไป




แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์