บุกยิงทิ้ง ´เจ้าของ´ ปั๊มน้ำมัน

"รอยเลือดหยดเป็นทาง ยิงเข้าอกขวา 2 นัด"


เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ต.วิโรจน์ วังวล สารวัตรเวร สภ.ต.จักราช อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงที่ปั๊มน้ำมันชื่อ ศรีสมร เลขที่ 12 ริมถนนสายป่าโมก-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ต.นาคู จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จารึก อ้นอารี สว. สภ.ต.จักราช

และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันขนาดเล็กมีเพียงหัวจ่ายเดียว ภายในบริเวณปั๊มยังเปิดเป็นร้านขายของชำ พบกองเลือดหยดเป็นทางยาวจากบริเวณหัวจ่ายไปยังร้านชำที่อยู่ด้านข้าง ส่วนผู้บาดเจ็บเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ศุภมิตร ทราบชื่อนายวิโรจน์ ปิ่นทับทิม อายุ 55 ปี เจ้าของปั๊ม สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณหน้าอกขวา 2 นัด

"จ่อยิงระยะเผาขน"


สอบปากคำพยานเป็นญาติของผู้ตายได้ความว่านายวิโรจน์นอกจากมีอาชีพเปิดปั๊มน้ำมัน ขายของชำแล้ว ยังรับซื้อผักส่งขายตลาดสี่มุมเมืองด้วย เป็นคนมีฐานะดีคนหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุขณะนายวิโรจน์ให้บริการ ลูกค้าอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถปิกอัพนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้าไปจอดภายในปั๊ม

ทำทีขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง 2 ขวด ขณะนายวิโรจน์เดินไปหยิบเครื่องดื่มในตู้แช่ไปส่งให้คนร้าย ปรากฏว่าชายที่ทำหน้าที่มือปืนซึ่งนั่งอยู่ตรงเบาะซ้ายคู่คนขับ ชักปืนพกออกมาจ่อยิงนายวิโรจน์ในระยะเผาขนจำนวน 2 นัดซ้อน กระสุนเจาะอกนายวิโรจน์ถึงกับหงายหลังล้มตึงลงกับพื้น แต่นายวิโรจน์ ยังไม่ขาดใจตายในทันที พยายามเอามือกุมอกวิ่งกระเสือกกระสนไปยังร้านชำขอความช่วยเหลือญาติพี่น้องนำส่ง รพ.ส่วนคนร้ายหลังปฏิบัติการอุกอาจแล้วขับรถหลบหนีไป

"เป็นไปได้ถึง 3 ประเด็น"


สำหรับปมสังหารตำรวจตั้งไว้หลายประเด็น คือประเด็นแรกเป็นความแค้นส่วนตัว โดยทราบว่าก่อนหน้านี้นายวิโรจน์เคยมีคดีความกับเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องที่นายวิโรจน์นำปืนออกไปยิงนก แล้วถูกเพื่อนคนดังกล่าวแจ้งความตำรวจให้จับกุม เพราะคิดว่านายวิโรจน์จะปองร้าย ต่อมาศาลพิพากษายกฟ้องนายวิโรจน์ ประเด็นดังกล่าวอาจเป็นไปได้ว่าคู่กรณียังผูกใจเจ็บ ส่งมือปืนมาเอาชีวิต ประเด็นที่ 2 นายวิโรจน์เป็นคนพูดจาโผงผาง

อาจเป็นไปได้ว่าคำพูดของนายวิโรจน์ ไม่สบอารมณ์ลูกค้าคนใดคนหนึ่งที่มาใช้บริการ บุกไปยิงระบายอารมณ์ ประเด็นที่ 3 ขัดแย้งธุรกิจค้าผัก อาจเป็นไปได้เช่นกันว่าการซื้อขายผักในช่วงที่ผ่านมา มีการตัดราคากัน ทำให้คู่แข่งเกิดความไม่พอใจบุกไปเอาชีวิต เพื่อให้ผู้ตายพ้นไปจากวงจรธุรกิจ ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าน้ำมันและอื่นๆตำรวจไม่ได้ตัดทิ้งไป อยู่ระหว่างการสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเร่งด่วนแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์