บุกยกเค้าร้านดังวินสัน ทำสูทมงคล7สีถวาย! สูญพระเกลี้ยง3.5แสน

โจรกรุงงัดร้านตัดเสื้อดัง "วินสัน" ย่านม.เกษตรฯกวาดทรัพย์สินเป็นพระเครื่องไปเกลี้ยง รวมกับเงินสด-ทรัพย์สินอื่นๆ รวม 3.5 แสน

แฉโจรตัดเหล็กดัดห้องพระทางชั้น 4 ช่วงกลางคืนที่ร้านปิด ลักษณะปีนจากสะพานลอยข้ามมาที่ตึก แล้วรื้อค้นทรัพย์สินในร้านจนกระจุยกระจาย เผยช่างตัดเสื้อเจ้าของร้าน เป็นช่างที่ตัดสูทมงคล 7 สี ถวายในหลวง เจ้าตัวครวญโดนตีนแมวงัดร้านหนที่ 3 แล้ว พระเก่าที่สะสมไว้โดนโจรขโมยซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนไม่เหลือ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน รายงานเหตุคดีอุกฉกรรจ์ ให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ทราบว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

ร.ต.ท.วุฒิชัย ศรีตระหฤทัย พงส.(สบ 1) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุจาก นายสุนทร ชนะศรีโยธิน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2176 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นร้านตัดเสื้อผ้าชื่อ วินสัน ถูกคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์ ในช่วงกลางคืน ระหว่างเวลา 23.30-08.00 น. วันที่ 11-12 ก.ย. ก่อนเกิดเหตุนายสุนทร ผู้เสียหายได้เดินทางออกไปจากร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนออกไปจากบ้าน ได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านพบว่าอยู่ครบดี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ได้เดินทางกลับมายังร้าน พบว่ามีร่องรอยถูกรื้อค้นภายในร้าน เมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ ได้แก่ พระพุทธรูปจำนวน 4 องค์ ราคาประมาณ 280,000 บาท พระเครื่องจำนวน 21 องค์ รวมราคาประมาณ 50,000 บาท โทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง ราคาประมาณ 2,000 บาท เงินสดประมาณ 20,000 บาท รวม 4 รายการ ราคา 352,000 บาท

พ.ต.อ.สุพจน์ พร้อมพ.ต.ท.ชิณณะ โบรา ณินทร์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จารุภัทร ทอง โกมล พงส.(สบ 3) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎ หมายต่อไป

ด้านนายสุนทร เจ้าของร้านตัดเสื้อชุดสูทชื่อดัง วินสัน ย่าน ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า มาทราบเหตุถูกร้ายลักทรัพย์ เมื่อตอนเช้าของวันที่ 12 ก.ย. เวลาประมาณ 08.00 น. โดยลูกชายมาเปิดร้านตามปกติ เมื่อเปิดประตูเข้าร้านก็พบว่า ภายในร้านถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ตนจึงรีบมาดูพบว่า มีพระพุทธรูป เช่น พระพุทธรูปเชียงแสน หน้าตัก 9 นิ้ว สูง 14 นิ้ว พระกำแพง หน้าตัก 5 นิ้ว สูง 15 นิ้ว หลวงปู่แหวน หน้าตัก 5 นิ้ว รวมพระพุทธรูป 4 องค์ และยังมีพระเครื่องอื่นๆ อีกจำนวนมาก พร้อมเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาทเศษหายไปเกลี้ยง

นายสุนทร กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบภายในร้านชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพระที่กำลังก่อสร้าง ถูกคนร้ายตัดเหล็กดัดหน้าต่างปีนเข้ามา

จากนั้นรื้อค้นหาทรัพย์สิน มีรอยเท้าจำนวนมาก และใบเลื่อยตกอยู่ คนร้ายยังลงมาชั้นล่าง ขโมยเอาพระพุทธรูป และงัดลิ้นชักเก็บเศษเงินซึ่งหล่นเกลื่อนกลาดพื้นไปหมด คนร้ายน่าจะปีนจากสะพานลอยและปีนตึกข้างเข้ามา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2530 ก็ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์มาแล้ว ได้พระพุทธรูปและพระสมเด็จหายากไป แม้แต่กรรไกรตัดผ้า คนร้ายยังเอาไปด้วยเลย ครั้งที่ 2 ผ่านมาเกือบสิบปี ก็ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์กวาดทรัพย์สิน พระเครื่อง และเงินสด โดยครั้งนั้นสงสัยแม่บ้านคนหนึ่งที่เข้ามาทำความสะอาด อาจจะปั๊มกุญแจไว้แล้วไขเข้ามา ซึ่งแม่บ้านคนนั้นก็หายตัวไปเลย พระสมเด็จรุ่นต่างๆ ที่เป็นที่นิยมของเซียนพระ ซึ่งปัจจุบันนี้หายากแล้ว ที่ผ่านมาตำรวจไม่เคยจับกุมคนร้ายได้ พระเครื่องที่หายเป็นพระที่สะสมไว้ซึ่งประเมินค่าไม่ได้

นายสุนทร กล่าวต่อว่า ส่วนกล้องวงจรปิดในร้าน เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ ตนจึงปิดเครื่องไว้ จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้

ต่อจากนี้ไปก็จะหาทางป้องกันให้มากกว่านี้ ซึ่งทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา ถูกคนร้ายขโมยเอาพระเครื่องไปจนเกลี้ยง ไม่เหลืออะไรเลย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ นอกจากนี้ บ้านอยู่ติดกันก็เคยถูกคนร้ายขึ้นบ้านเช่นกัน สงสัยว่าเป็นพวกคนงานก่อสร้างย่านนี้ จะเป็นคนชี้ช่องให้คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์

สำหรับร้านวินสัน เทเลอร์ เป็นร้านตัดฉลองพระองค์สูทสีมงคลต่างๆ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วงที่ทรงพระประชวรเข้ารักษาพระวรกายที่ร.พ.ศิริราช

ซึ่งนายสุนทรเคยให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ว่า เริ่มจากเมื่อ 20 ปีก่อน ตำรวจราชสำนักนำผ้ารัดอกของในหลวงมาให้ซ่อมแซม เห็นว่ามีฝีมือ เลยได้รับเชิญเข้าวังไปรับงานแก้ไขฉลองพระองค์ กระทั่งปี 2540 มีโอกาสตัดฉลองพระองค์สูท เป็นสูทสากล 7 สีมงคลตามวัน ทั้งสีอ่อนและสีแก่ สรรหาผ้าเนื้อ ที่บางและเบา เมื่อทรงแล้วจะได้ทรงสบายพระวรกายขณะทรงงาน และตัดถวายเป็นประจำทุกปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์