บุกยกเค้า บ้านพ.ต. สูญ8แสน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.ชนิด เสือดาว พงส. (สบ 1) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 107/12 หมู่บ้านพิมุข ซอยสายไหม 64/2 แขวงและเขตสายไหม กทม.

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง สว.สส.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นทรงยุโรป ปลูกในเนื้อที่ประมาณ 75 ตารางวา ของ พ.ต.สมชาย ปงลังกา อายุ 48 ปี สังกัดกรมทหารสื่อสาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ตรวจสอบเบื้องต้นพบเหล็กดัดหน้าต่างห้องครัวหลังบ้านถูกตัดขาดเป็นช่อง ตู้เหล็กสำหรับเก็บเอกสารและทรัพย์สิน บนห้องนอนชั้น 2 มีร่องรอยถูกงัด สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นเครื่องทองรูปพรรณพร้อมพระเลี่ยมทองรวมน้ำหนักประมาณ 50 บาทและเงินสดอีกราว 1.2 แสนบาท รวมมูลค่าประมาณ 8 แสนบาทเศษ โดยไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอื่นๆ ทำให้ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะรู้ ที่เก็บซ่อนทรัพย์สิน หลังจากตัดเหล็กดัดเข้ามาได้แล้วก็ตรงขึ้นไปบนห้องนอน งัดตู้เอกสารรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปดังกล่าว

นางดาวพิมล ปงลังกา อายุ 41 ปี ภรรยา พ.ต.สมชาย ทำธุรกิจปั๊มน้ำมันอยู่ย่านสะพานใหม่ ให้การว่า

ตามปกติที่บ้านอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตนกับสามี ลูกชายและลูกสาว โดยสามีหลังจากเลิกงานที่ บก.ทหารสูงสุด จะไปอยู่ช่วยดูแลปั๊มน้ำมันจนกระทั่งปิดปั๊ม ส่วนลูกๆหลังเลิกเรียนก็จะกลับเข้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุลูกทั้ง 2 คน กลับมาถึงบ้านตอน 2 ทุ่มกว่า โทรศัพท์ไปบอกว่าเหล็กดัดครัวหลังบ้านถูกตัด ตนกับสามีจึงรีบกลับเข้าบ้านและเมื่อขึ้นไปตรวจดูทรัพย์สินที่เก็บไว้ในตู้เอกสารบนห้องนอน ปรากฏว่า เงินสด ทองรูปพรรณและพระเลี่ยมทองหายไปเกลี้ยง จึงรีบแจ้งตำรวจ นางดาวพิมลกล่าวด้วยว่า ที่บ้านได้จ้างนางกร ไม่ทราบนามสกุล มาเป็นแม่บ้านทำความสะอาด แบบเช้าไปเย็นกลับ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนางกรมา สอบปากคำ แต่ยังไม่พบพิรุธจึงปล่อยตัวกลับไป อย่างไร ก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะมีคนที่รู้ลู่ทางภายในบ้าน เป็นสายให้คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์