บุกพิสูจน์วัดสุ่น ลือแอบเผาศพเสื้อแดง

เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวกว่า 20 ชีวิต ได้รวมตัวกันเพื่อเข้าตรวจสอบกรณีที่มีโทรศัพท์แจ้งไปยังสื่อมวลชนต่างๆ

ว่าที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ซอยสุคนธสวัสดิ์
3 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ที่กองทหารมาประจำการ และสงสัยว่าจะเป็นที่แอบมาเผาศพผู้ที่เสียชีวิต จากการเข้าสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ทั้งนี้มี ร.ท.ชนินทร์ เทียมวิไล ผบ.ร้อย สังกัด ร 12 พัน 3 จ.สระแก้ว เข้าชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวว่า ต้นสังกัดสั่งให้ ทหารจำนวน 1 กองร้อย มาประจำการในช่วงที่มีคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมาตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการมาพักที่วัดก็เป็นปกติเหมือนที่เคยไปพักเมื่อไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภาคใต้ ซึ่งครั้งแรกว่าจะขอพักในโรงเรียนสตรีวิทยา 2 แต่เกรงจะกระทบกิจกรรมของโรงเรียน จึงมาพักที่วัดดูจะเหมาะสมกว่า ส่วนที่ว่าแอบเผาศพนั้นไม่เป็นความจริง โดยให้ทางวัดยืนยันจะหนักแน่นกว่า
 

ต่อมาพระศักดิ์ชัย มหาภาโร พระลูกวัด ผู้มีหน้าที่ดูแลการเผาศพของวัด ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า

เมื่อเวลา
16.00 น.วันที่ 15 เม.ย มีการเผาศพนางยุคล กำปั่นทอง อายุ 67 ปี เพียงรายเดียว ซึ่งพรุ่งนี้เช้าจะเก็บกระดูก จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวขึ้นไปเปิดเตาเผาพิสูจน์ โดยในเมรุมี 2 เตาเผา เตาด้านซ้ายที่เผา นางยุคลยังคงอุ่นอยู่ ส่วนด้านขวาไม่ได้ใช้งาน และว่าหลังสงกรานต์จะมีเผาอีก 2 ศพ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สังเกตตามศาลาพบว่ามีทหารนอนพักผ่อน ส่วนหนึ่งยังคงเข้าเวรรักษาการตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์