บุกทุบหัว-รัดคอฆ่าปล้นเศรษฐินีกระบี่

"ฆ่ารัดคอโหด เศรษฐีนีชิงทรัพย์นับแสนบาท"



ฆ่าโหดเศรษฐินีกระบี่สยองคาบ้าน ขณะนั่งทำขนมหวานไปขาย 3 คนร้ายบุกพังประตูเข้ามากลางดึก จับมัดมือไพล่หลัง สายไฟรัดคอ ใช้ของแข็งตีหัว ใบหน้าจนเละ

ก่อนรื้อค้นเอาของมีค่า

ทั้งสร้อยคอทองคำ เงินสด โทรศัพท์มือถือ รวมเป็นเงิน 1 แสน ระบุคนร้ายต้องการแค่ทรัพย์สิน เหยื่อขัดขืนจึงฆ่าปิดปาก ตร.ชี้เป็นฝีมือคนที่รู้จักกับผู้ตาย เพราะรู้ที่ซ่อนทรัพย์สินอย่างดี

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 29 พ.ค.

ร.ต.อ.ปฏิวัติ ลิ้มฉุ้น ร้อยเวรสอบสวนสภ.อ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนร้ายปล้นบ้านและฆ่าเจ้าทรัพย์ ที่หมู่ 3 ต.ทุ่งไทรทอง จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยลำทับ แพทย์เวรจากร.พ.ลำทับ และพ.ต.ท.รัตน์ สมบูรณ์ สารวัตรวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น

เลขที่ 16/1 ม.3 ต.ทุ่งไทรทอง ภายในบริเวณห้องโถงชั้นล่าง พบศพนางประพันธ์ ดวงน้ำแก้ว อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่ในชุดนุ่งผ้าถุง เสื้อแขนสั้นลายดอกไม้ สภาพนอนคว่ำหน้า มือถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกไนลอน ลำคอมีรอยถูกรัดด้วยสายไฟ ศีรษะและใบหน้ามีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง เลือดอาบเต็มใบหน้า ใกล้กันพบไฟฉาย 1 ท่อนวางอยู่

จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ในบ้านมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจาย ทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เช่น

- สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 6 เส้น
- เงินสด 1 หมื่นบาท
- โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท



สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ

นางประพันธ์นั่งทำขนมหวานไทยอยู่ภายในบ้าน โดยมีหลานสาวและหลานชาย นอนอยู่ที่ชั้น 2 ระหว่างนั้นมีคนร้ายจำนวน 3 คนพังประตูเข้าไปในบ้าน แล้วใช้ปืนจี้ ขู่ให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน

แต่นางประพันธ์ขัดขืน

คนร้ายจึงใช้สายไฟรัดคอและใช้ของแข็งทุบศีรษะจนเสียเสียชีวิต จากนั้นรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน และหลบหนีไป ส่วนหลานชายและหลานสาวเกิดความกลัว จึงกระโดดหน้าต่างหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

กลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คนน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตายอย่างดี เนื่องจากรู้ที่ซ่อนทรัพย์สินภายในบ้าน และเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี สาเหตุที่ลงมือฆ่าผู้ตายเพราะต้องการปิดปาก

ส่วนเป้าหมายต้องการเอาทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว

เพราะผู้ตายเป็นคนที่มีฐานะร่ำรวยอยู่ในขั้นเศรษฐินีคนหนึ่ง นอกจากมีสวนยางหลายไร่แล้ว ยังทำขนมหวานขายด้วย เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวคนร้ายทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์