บุกทลายซ่องดังกลางเชียงใหม่ช่วยสาวพม่า

ชุดสืบสวนภาค 5 บุกทลายซ่องดังกลางเมืองเชียงใหม่ ช่วย 11หญิงสาวชาวพม่า รอดพ้นขุมนรก ล็อก 4 คน ดูแลได้

วันนี้ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.สส.3.บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.พิศุทธิ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นางรสสุคนธ์ ธาริยา เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ นางมิ่งขวัญ วีระชาติ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรประสานงานต่อต้านการค้ามนุษย์ภาคเหนือตอนบน นำกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้นร้านมิดะคาราโอเกะ เลขที่ 171/20  ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นพบหญิงสาวค้าบริการ อายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน และอายุเกิน 20 ปี 7 คน จึงควบคุมตัว นายพีรพัฒน์ มาเยอะ อายุ 29 ปี นายอาผ่า ทาคำมา อายุ 22 ปี นายสมพงษ์ มาเยอะ อายุ 20 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ ไชยวรรณ อายุ 38 ปี ทั้งหมดรับเป็นผู้ดูแลสถานที่ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกัน เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น
  
พ.ต.อ.วีรชน เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากองค์กรเครือข่ายการค้ามนุษย์แห่งชาติ ได้รับการร้องเรียนว่าที่ร้านมิดะคาราโอเกะ มีการนำเด็กผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มากักขัง และเปิดขายบริการทางเพศให้กับประชาชนทั่วไป โดยมีการโฆษณาเชื้อเชิญประชาชนว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการ ทางชุดสืบสวนภาค 5 จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนล่อซื้อ โดยทำทีเข้าไปที่ร้านดังกล่าว และพบผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยืนอยู่หน้าร้าน และพยายามชักชวนให้ลูกค้า ซึ่งเป็นสายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซื้อบริการทางเพศ จนกระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมหญิงสาวชาวไทยลื้อ สัญชาติพม่า ซึ่งถูกล่อลวง และบังคับให้ขายประเวณี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จะรับตัวผู้เสียหายไปดูแล ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ขยายผลจับกุมนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยังมีร้านคาราโอเกะลักลอบนำหญิงต่างด้าวมาค้าบริการทางเพศอีกนับสิบแห่ง ส่วนใหญ่จะล่อลวงให้มาทำงานร้านอาหาร แต่กลับถูกบังคับให้ขายตัวอย่างน่าเวทนา ซึ่งหากมีอายุมาก ก็จะให้นั่งทำงานในร้าน ส่วนหญิงสาวที่มีอายุน้อย จะถูกนำไปกักขังไว้ตามบ้านเช่า และถูกบังคับให้รับแขก ซึ่งชุดสืบสวนภาค 5 กำลังเร่งขยายผลติดตามจับกุมอยู่ในขณะนี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์