บุกถล่มอบต.ตงฉินดับสยองกลางงานศพ

กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 กระหน่ำยิงเสียชีวิต ตร.มุ่งไปในประเด็นความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นเชื่อคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งทราบความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี....

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (24 เม.ย.) พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ปานดำ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง ว่ามีเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มในงานศพ ริมถนนสายพัทลุง-บ้านสวน ท้องที่ม.7 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง (รก.ผบก.ภ.จว.พัทลุง) พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.ชำนาญ คงชู รอง ผกก.(สส.)ฯ พ.ต.ท.ณัฐนัย ชูช่วย สว.สส.ฯ พ.ต.ท.ธวัชชัย จงหวัง รอง ผกก.หน.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ร.ต.ท.สุวิทย์ ทั่งกล่ำ หน.ฉก.ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวรโรงพยาบาลพัทลุง

ในที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 112/1 ม.7 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพบิดาของนายจันทโชติ พรหมรัตน์ อายุ 38 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้าน

ตำรวจพบศพ นายถ้อง ศรีขาว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/1 ม.7 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็น อบต.ม.7 ต.ควนมะพร้าว นอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่ส่งกลิ่นคาวฟุ้ง อยู่ในเต้นท์ในงานศพดังกล่าว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 เข้าที่บริเวณชายโครงซ้าย 3 แผล หัวไหล่ซ้าย 2 แผล แขนซ้าย 3 แผล และบริเวณแก้มซ้าย 1 แผล จนฟันกระเด็น ในที่เกิดเหตุตำรวจพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่ 22 ปลอก และพบกับแกล้ม ขวดสุราตกอยู่เกลื่อนกลาด

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเข้าไปนั่งดื่มสุราในงานศพดังกล่าว จากนั้นได้ลุกขึ้นเดินจะกลับบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กัน

ในขณะที่ผู้ตายเดินออกมาจากวงสุรานั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในสวนยางพาราใกล้งานศพ ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 กระหน่ำยิงยิงใส่ผู้ตายแบบไม่ยั้งมือ ทำเอาผู้ร่วมวงสุราต้องวิ่งหลบหนีกันจนวุ่น จากนั้นคนร้ายได้เดินไปนั่งรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ที่จอดรอบนถนนเลียบคลองบ้านสวน ขับหลบหนีไปตามเส้นทางพัทลุง  บ้านสวน หลังจากที่เสียงปืนสงบก็พบว่านายถ้อง เสียชีวิตคาที่เสียแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ประเด็นสังหาร อบต.ตงฉินรายนี้ ในขั้นต้นตำรวจมุ่งไปในประเด็นความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น

สืบเนื่องจากอี ก 3 เดือนข้างหน้า นายสมพร ทองรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ควนมะพร้าว จะพ้นจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน โดยมีผู้แสดงความจำนงที่จะลงเลือกตั้ง 2 ราย โดยผู้ตายซึ่งเป็นคนที่ชาวบ้านให้การนับถือได้ประกาศหนุนผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งแทนนายสมพร ซึ่งอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ ส่วนอีกประเด็นตำรวจมุ่งไปในเรื่องชู้สาว เนื่องจากการการสืบสวนสอบสวนของตำรวจทราบว่า ผู้ตายไปติดพันกับม่ายสาวรายหนึ่งในหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งอาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่เข้าไปหลงใหลม่ายสาวคนดังกล่าวส่งมือปืนมาปลิดชีพผู้ตายดังกล่าว และตำรวจเชื่อว่าคนร้ายหรือผู้อยู่เบื้องหลังในการสังหารผู้ตายในครั้งนี้คงเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งทราบความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี เมื่อมีโอกาสก็เข้าสังหารผู้ตายดังกล่าว ส่วนประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้งเช่นกัน ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง แลพ.ต.ท.ธวัชชัย จงหวัง รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พัทลุง เร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์