บุกซ่องโฮจิมินห์..เจอะน้องมัธยมโดดร่มไซด์ไลน์

บุกซ่องโฮจิมินห์..เจอะน้องมัธยมโดดร่มไซด์ไลน์

โจ๋มัธยมหนีเรียนไปทำไซด์ไลน์ ปรากฎการณ์ใหม่ล่าสุดในสังคม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2549 16:29 น.

ตำรวจนครโฮจิมินห์ ออกกวาดล้างซ่องโสเภณีจำนวน 3 แห่ง ในนครโฮจิมินห์ จับกุมแมงดาได้ 4 ราย รวมทั้งมาม่าซัง อีก 1 คน ในข้อหาจัดหาหญิงเพื่อการค้าประเวณี ควบคุมตัวหญิงชายบริการจำนวนหนึ่ง และตำรวจต้องแปลกใจที่พบว่าในจำนวนนั้น มีหญิงสาววัย 15-16 ปี รวมอยู่ด้วยจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังออกตรวจแบบสายฟ้าแลบ สถานบริการกลางคืน อีกรวม 11 แห่ง

ส่วนเธอเป็นอีกระดับหนึ่งบริการ "ขายตรง" ถึงลูกค้าในโรงแรมหรู

ในคืนวันพฤหัสบดี (21 ธ.ค.) ที่ผ่านมา จับได้แบบคาหนังคาเขาหญิงสาว 3 คน ขณะที่กำลังปฏิบัติการทางเพศกับแขกในห้องส่วนตัว ตำรวจต้องแปลกใจอีกครั้ง หลังพบว่ามีหญิงสาวอายุเพียง 16 ปี รวมอยู่ด้วย

ในคืนนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวหญิงขายบริการกับบรรดาลูกค้าเอาไว้ทั้งหมด 44 ราย รวมทั้งชาวต่างประเทศด้วย ทั้งหมดถูกเปรียบเทียบปรับ อบรม ก่อนจะได้รับการปล่อยตัว และกำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลการจับกุมแมงดา และแม่เล้า ในวันต่อมา

และได้พบความจริงที่น่าตกใจหลายอย่างเกี่ยวกับพฤติกรรมของหญิงสาวขายบริการจำนวนหนึ่งที่ยังอยู่ในเยาว์วัย คือยังเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ที่หนีเรียนไปให้บริการแก่ลูกค้าตามคำสั่งของแมงดาได้

ตำรวจไม่ยอมให้รายละเอียด ว่า เป็นนักเรียนสังกัดสถานศึกษาใด หรือโรงเรียนประเภทใด รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับลูกค้าที่ซื้อบริการจากเด็กสาวในเวลากลางวัน โดยบอกแต่เพียงว่าจะต้องขอความร่วมมือกับครูให้ช่วยกวดขันการเรียนของเด็กๆ สอดส่องดูแลนักเรียนสาวอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

กฎหมายอาญาของเวียดนาม จะลงโทษอย่างหนักกับแมงดา หรือผู้จัดหาหญิงขายบริการ

มามาซังที่ร่ำรวยขึ้นมาจากคาวสวาทของหญิงสาวนับร้อยๆ

สำหรับหญิงสาวผู้ขายบริการกับแขกที่ซื้อบริการมีโทษจำคุก แต่ส่วนใหญ่จะถูกเปรียบเทียบปรับ รับการอบรมและปล่อยตัวไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หญิงสาวจะได้ค่าบริการจากลูกค้าครั้งละ 150,000-200,000 ด่ง หรือประมาณ 12.5 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยลูกค้าจะเป็นผู้ออกค่าบริการอื่นๆ รวมทั้งค่าห้องพัก อาหารกับเครื่องดื่มด้วย แต่หญิงเหล่านั้นจะต้องแบ่งเงินรายได้ 50% ให้แก่แมงดา เป็นค่าบริหารจัดการ

หญิงสาวจะถูกพวกแมงดาส่งตัวออกให้บริการแก่ลูกค้าทั้งกลางวันและกลางคืน ตามออเดอร์ หลายคนทำงานแบบ 24 ชั่วโมง ไม่มีการพักผ่อน

แมงดาที่ถูกจับกุมคราวนี้

ยังประกอบด้วย นายวันหง็อกลาง (Van Ngoc Lang) วัย 52 ซึ่งเป็นมืออาชีพอยู่ในธุรกิจนี้มานาน 18 ปี ปัจจุบันมีหญิงสาวในสังกัดกว่า 100 คน ส่งป้อนสถานบริการกับโรงแรมที่แปรสภาพเป็นซ่องโสเภณีกว่า 30 แห่งในนครโฮจิมินห์

ตำรวจยังได้จับกุม นางเหวียนถิหงะ (Nguyen Thi Nga) มาม่าซัง วัย 39 ปี ซึ่งบอกว่า เธอต้องจ้างสามล้อถีบซิกโคล่ถึง 3 ต่อในการนำส่งลูกๆ ให้กับแขก เพื่อหลบตำรวจ เพราะฉะนั้นก็จึงต้องหักค่าโสหุ้ยจากเด็กๆ มากกว่าครึ่ง

นายเจิ่นหง็อกต๋วน (Tran Ngoc Tuan) วัย 45 ปี สารภาพว่า จัดหาสาวงามส่งสถานบริการจำนวน 4 แห่งในนครใหญ่แห่งนี้ ตำรวจกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 4 เดือน นายต๋วน เคยจัดหาหญิงสาวอายุเพียง 15 ปีคนหนึ่งให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างหนักอีกกระทงในข้อหาพรากผู้เยาว์

ตำรวจกล่าวว่า พวกแมงดากับมาม่าซัง จะเดินทางตระเวนมองหาสาวสวยอยู่เป็นระยะๆ

มืออาชีพมีหญิงสาวในสังกัดนับร้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งท้องถิ่นที่ประชาชนยังยากจน ในจังหวัดแถบที่ราบปากแม่น้ำโขง พวกนี้จะสวมวิญญาณนักบุญให้ครอบครัวของหญิงสาวเหล่านี้กู้เงิน โดยคิดดอกเบี้ย 20% เมื่อครอบครัวใดไม่สามารถใช้หนี้ได้ ก็จะต้องขอให้ลูกสาวไปทำงานเพื่อใช้หนี้

ในแต่ละปีจะมีหญิงสาวจากชนบทจำนวนหลายร้อยคนถูกต้อนเข้าสู่เมืองและนครใหญ่ เข้าสู่อุตสาหกรรมค้าเนื้อสดที่เฟื่องฟู พร้อมกับการท่องเที่ยวและการลงทุนของต่างชาติ แต่ที่น่าเป็นห่วง ก็คือ หญิงสาวที่ต้องรับเคราะห์กรรมในเวียดนามเริ่มมีอายุน้อยลงทุกทีๆ

ตำรวจโฮจิมินห์ได้เริ่มกวาดล้างสถานบริการ และปราบปรามการค้าประเวณีอย่างหนัก มาตั้งแต่ต้นปี

มีการปิดโรงแรมขนาดเล็กและสถานประกอบหลายสิบแห่ง ที่พบว่ามีการขายบริการทางเพศ

อย่างไรก็ตาม สื่อของทางการเวียดนาม กล่าวก่อนว่า โรงแรมและสถานบริการหลายแห่งมักจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในไม่กี่วันหลังถูกปิด โดยการวิ่งเต้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจกล่าวว่า มีหญิงสาวจำนวนไม่น้อยที่แอบแฝงขายบริการทางเพศในคราบนักศึกษา และนางแบบ แต่หลังจากกวาดล้างอย่างหนัก เมื่อปี 2548 ขบวนการนางแบบขายบริการกับนางโทรศัพท์เริ่มลดลง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์