บุกช่วยระทึกลูกชายนักธุรกิจหนุ่ม ถูกอุ้มตัวเรียกค่าไถ่3.6ล้าน

บุกช่วยระทึกลูกชายนักธุรกิจหนุ่ม ถูกอุ้มตัวเรียกค่าไถ่3.6ล้าน


จนท. ตชด.43 บุกช่วยลูกชายนักธุรกิจถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ พร้อมจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน ไหวตัวทันเผ่นหนีไปได้

พร้อมเงินสด3.6 ล้านบาท โดยเหตุการณ์สุดระทึกขวัญอย่างกับในหนังดังฮอลลีวูด

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ร.ต.ต.สุริวงศ์ สมทรง หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายธนดล จินดาดำ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 5 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หนึ่งในแก๊งโจรเรียกค่าไถ่ที่ร่วมกับพวกอีก 2 คน อุ้มตัวนายสหรัฐ แก้วงาม อายุ 18 ปี บุตรชายนายจรัล แก้วงาม อายุ 39 ปี นักธุรกิจเจ้าของร้านจำหน่ายรถ จยย.มือสอง และรับซื้อยางสด ตั้งอยู่เลขที่ 89/12 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 3.6 ล้านบาท ได้ที่บริเวณถนนทุ่งนาร้าง ด้านหลังมัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา พื้นที่ หมู่ 12 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่

ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายปลา กับนายเพ้ง ได้ชิงรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน ขค 6274 สงขลา ของนายจรัล หลบหนีไปพร้อมเงินสด 3.6 ล้านบาท ที่นำไปเป็นค่าไถ่ตัว และอาวุธปืนขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก

สืบเนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ทำทีขับรถ จยย.เข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ร้านของนายจรัล ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนจี้บังคับ นายสหรัฐ ที่กำลังล้างรถอยู่หน้าร้านให้ไปขึ้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 5368 สงขลา ที่คนร้ายอีก 1 คน จอดรออยู่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะอุ้มตัวไป

จากนั้นคนร้ายได้โทรศัพท์ติดต่อให้ นายจรัล นำเงินสด 3.6 ล้านบาท ไปไถ่ตัวลูกชาย โดยนัดส่งมอบเงินกันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และข่มขู่ห้ามแจ้งตำรวจ มิฉะนั้นจะฆ่านายสหรัฐทันที แต่นายจรัล ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งทาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทานธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 4

 และ ผบ.ฉก.ตชด.43 จึงวางเเผนให้เจ้าหน้าที่ซ้อนแผนเพื่อช่วยเหลือตัวประกันและจับกุมคนร้าย โดยให้นายจรัล ขับรถเก๋งนำเงินสดจำนวนดังกล่าวไปมอบให้ที่จุดนัดพบ โดยตำรวจขับรถคุมเชิงอยู่ห่างๆ


บุกช่วยระทึกลูกชายนักธุรกิจหนุ่ม ถูกอุ้มตัวเรียกค่าไถ่3.6ล้าน


เมื่อนายจรัลขับรถไปถึงที่หมาย นายปลา กับนายเพ้ง ได้ลงจากรถกระบะเพื่อมารับเงิน เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุและแสดงตัวเข้าจับกุม นายปลา กับนายเพ้ง จึงใช้ปืนจี้บังคับนายจรัล ขึ้นรถเก๋งและขับออกไป แต่ระหว่างทางนายจรัล ฉวยจังหวะกระโดดลงจากรถหนีรอดมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกบริเวณขาเล็กน้อย ส่วนคนร้ายทั้ง 2 คนสามารถหลบหนีไปได้พร้อมกับเงินสด 3.6 ล้านบาท และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของนายจรัล อีก 1 กระบอก

ส่วนนายธนดล คนร้ายอีกคนซึ่งทำหน้าที่คุมตัวนายสหรัฐบนรถกระบะ หนีไม่ทันจึงถูกรวบตัวในช่วงที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือนายสหรัฐ อย่างไรก็ตามตำรวจชุดช่วยเหลือตัวประกันได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้าย แต่ยังไร้วี่แวว เนื่องจากในพื้นที่เกิดเหตุมีเส้นทางเชื่อมต่อหลายเส้นทาง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าคนร้ายได้มาจอดรถทิ้งไว้ในซอยไม่มีชื่อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กม. จึงไปตรวจสอบ โดยพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปพร้อมกับเงินสด และอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงยกรถกลับมาตรวจสอบที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่โรงพัก

สอบสวน นายธนดล ให้การอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายปลา และนายเพ้ง ให้ขับรถให้ โดยได้ค่าตอบแทนเพียง 5,000 บาท เท่านั้น ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายอีก 2 คน ที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์