บุกฉกพิฆเนศ ในวิทยาลัยดัง

โจรบาปบุกขโมยองค์พระพิฆเนศ ภายในมหาวิทยาลัยทองสุข ย่านทวีวัฒนา

เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบุหายไปจากศาลบูชาตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่แล้ว เชื่อคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ช่วยกันยก เพราะองค์พระพิฆเนศทำด้วยทองเหลืองหล่อตัน หนักถึง 70 กิโลกรัม อธิการบดีเผยล่าสุดจัดหาองค์ใหม่มาทดแทนแล้ว ส่วนองค์เก่าที่เคยเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของนักเรียน นักศึกษา และชาวบ้านในละแวก ไม่รู้ใครขโมยเพราะทางวิทยาลัยเปิดให้คนนอกเข้าออกได้ตลอดเวลา

เหตุการณ์โจรใจบาปบุกขโมยองค์พระพิฆเนศครั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านวิทยาลัยทองสุข ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. ว่า รูปปั้นองค์พระพิฆเนศ ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวิทยาลัยทองสุข ที่ชาวบ้านในย่านเคยมากราบไหว้บูชาด้วยความศรัทธาถูกขโมยหายไป ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วิทยาลัยทองสุข พบว่าบริเวณศาลที่ตั้งองค์พระพิฆเนศเหลือแต่เพียงศาลเปล่าๆ องค์พระพิฆเนศหายไป


นายประทีป แจ้งสว่าง อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานที่ เปิดเผยว่า
 
องค์พระพิฆเนศหายไปตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันศุกร์ที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนั้นช่วงเวลา 19.30 น. ตนนำแผงเหล็กกั้นทางเข้าออกวิทยาลัยด้านที่อยู่ติดถนนบรมราชชนนี และเดินผ่านศาลองค์พระพิฆเนศก็ยังเห็นองค์พระพิฆเนศตั้งอยู่ จากนั้นจึงเดินไปปิดประตูด้านหลังวิทยาลัย ที่เป็นเส้นทางลัดเข้าออกหมู่บ้านด้านหลังเสร็จเรียบร้อย และเดินไปที่อาคารประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากศาลองค์พระพิฆเนศ ประมาณ 100 เมตร จนกระทั่งเช้าเวลาประมาณ 05.30 น. ตนเดินไปเปิดประตูด้านหลังเพื่อให้รถในหมู่บ้านวิ่งผ่านเป็นทางลัด ตอนนั้นเองที่เดินผ่านศาลก็ไม่พบองค์พระพิฆเนศแล้ว จึงได้แจ้งให้ผู้บริหารทราบ

นายประทีป เผยด้วยว่า จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังศาลองค์พระพิฆเนศซึ่งเป็นพงหญ้า

พบรอยเท้าเดินย่ำจำนวนมากและเป็นทางถึงถนนบรมราชชนนี นอกจากนี้ยังพบเศษดอกดาวเรือง ผ้าแพรสีที่ห่อหุ้มพระพิฆเนศตกอยู่ คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน ช่วยขโมยยกองค์พระพิฆเนศไป เนื่องจากองค์พระพิฆเนศมีน้ำหนักมาก ทำด้วยทองเหลืองหล่อตัน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะยกไปขึ้นรถกระบะด้านหน้าที่ติดกับถนนบรมราชชนนี

ดร.พรจิต อรัณยกานนท์ อธิการบดีวิทยาลัยทองสุข กล่าวว่า

องค์พระพิฆเนศหายไปจริง โดยองค์พระพิฆเนศดังกล่าวทางวิทยาลัยจัดสร้างขึ้นปี 2538 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสถาบันแห่งนี้ เป็นองค์พระพิฆเนศปางประทานพร หน้าตักประมาณ 20 นิ้ว สูง 1 ศอก มีน้ำหนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม เป็นทองเหลืองตัน ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของนักเรียน นักศึกษา และชาวบ้านในย่านนี้ ท่านเป็นเทพแห่งศิลป์และศาสตร์ ประชาชนในแถบนี้จะมากราบไหว้เป็นประจำ เพราะทางวิทยาลัยเป็นสถานที่เปิด และเป็นเส้นทางลัดเข้าออกหมู่บ้านด้านหลังได้

อธิการบดีวิทยาลัยทองสุข กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ทางวิทยาลัยทองสุขยังมีสนามฟุตบอล ที่เปิดให้ชาวบ้านในแถบนี้ได้มาใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย

ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร คิดว่าคนที่เอาไปคงอยากที่จะได้องค์พระพิฆเนศไปประทานพรให้ก็ได้ เราคิดในแง่ดี จนถึงวันนี้ก็ได้จุดธูป 18 ดอก คิดว่าท่านคงอยู่ที่แห่งนี้ไม่ไปไหน ทางเราก็อยากได้คืนมา และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่เล่าให้ฟังว่า พระพิฆเนศหายไปตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางวิทยาลัยได้องค์พระพิฆเนศใหม่มาแล้ว จะมีพิธีบวงสรวงในวันพรุ่งนี้ เป็นองค์พระพิฆเนศ ปางมหาประทานพรได้มาจากวัดศรีสุดาราม ซึ่งนำไปปลุกเสกที่ประเทศอินเดีย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์