บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

โจรหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวจี้แบงก์ในห้างกลางเมืองอุดร ปืนจ่อหัว รปภ. สั่งลูกค้าหมอบ ใช้เวลาแค่สองนาทีครึ่ง กวาดเงิน 4.2 แสน วิ่งขึ้น จยย.คู่หูบึ่งหนีลอยนวล

                   
 22 พ.ค. 59  เมื่อเวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ คนร้ายสวมหมวกกันน็อก ใช้อาวุธปืนบุกเข้าชิงเงินในธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างโลตัส ตลาดรังสินา เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังก่อเหตุได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีคนร้ายอีกคนสวมหมวกกันน็อกติดเครื่องจอดรอหน้าร้านเคเอฟซี หลบหนีไปทางถนนรอบเมืองมุ่งหน้าไปทาง จ.หนองบัวลำภู

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

จากนั้น พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และ ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างโลตัส ตลาดรังสินา พบนายประจักษ์ ทิพวัจนา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หจก.เอ็นเคที ธุรกิจ ที่เป็นผู้ดูแลธนาคาร พร้อม น.ส.สมหญิง แซ่ตัง พนักงานธนาคาร ยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยท่าทีตื่นตกใจ

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

นายประจักษ์ ให้การว่า ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยที่หน้าธนาคาร ซึ่งจะยืนคอยเปิดประตูกระจกให้แก่ลูกค้าธนาคารที่เข้ามาใช้บริการ ขณะเกิดเหตุมีลูกค้าอยู่ประมาณ 6-7 คน คนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เสื้อลายสกอตสีดำแดง เดินเข้ามาจากทางร้านเคเอฟซี ถือปืนสั้นไม่ทราบขนาดเดินเข้ามาหาและผลักประตูกระจกเข้ามา พร้อมชี้กวาดไปให้ทุกคนหมอบลงกับพื้น รวมทั้งตนด้วย จากนั้นคนร้ายได้เข้ามาค้นอาวุธที่ตนแต่ไม่พบ คนร้ายจึงใช้ปืนกดที่ท้ายทอยตน ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอร์ธนาคาร ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องด้านข้าง

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

นายประจักษ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นคนร้ายได้กระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์รับฝากถอนเงิน ลงมือค้นลิ้นชักเก็บเงิน กวาดเอาเงินใส่กระเป๋าสะพายข้างอย่างใจเย็น ก่อนกระโดดออกมาจากเคาน์เตอร์ และวิ่งหลบหนีออกไปทางร้านเคเอฟซี ที่มีประตูเข้าออกในห้างได้ แล้วซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีคนร้ายอีกคนสวมหมวกกันน็อกติดเครื่องรถจอดรออยู่ขี่หลบหนีออกไปทางด้านหน้าถนนรอบเมือง มุ่งหน้าไปทาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าคนร้ายจะหลบหนีไปทางไหน เพราะถนนเส้นนี้สามารถทะลุไปยังจุดต่างๆ ได้หลายทาง 

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

ต่อมาตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาตรวจสอบเก็บร่องรอยของคนร้าย พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร พบภาพคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 165-170 ซม. สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ถืออาวุธปืนเข้ามา โดยผลักประตูกกระจกหน้าธนาคาร แล้วใช้อาวุธปืนชี้กวาดให้คนที่อยู่ในธนาคารหมอบลง จากนั้นได้ปีนเคาน์เตอร์ข้ามไปเปิดลิ้นชักเก็บเงิน นำเงินใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมาด้วย แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์กลับออกมา เปิดประตูวิ่งหลบออกมาทางประตูร้านเคเอฟซี ที่อยู่ตรงข้ามธนาคารออกไป ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที 30 วินาที ได้เงินสดไป 384,000 บาท และเงินสกุลยูโร 1,000 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 39,400 บาท


บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

ขณะที่มีพลเมืองดีที่เป็นลูกค้าร้านเคเอฟซีที่เห็นเหตุการณ์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคนร้ายขณะกำลังหลบหนี โพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เห็นภาพคนร้ายได้ชัดเจน โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ สวมเสื้อลายสกอตสีแดงดำ กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ ขณะที่คนร้ายอีกคน ที่รออยู่ที่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีครีม กางเกงยีนสีดำ รองเท้าผ้าใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีลักษณะเหมือนพวกทวงหนี้แก๊งเก็บเงินกู้

บุกจี้แบงก์ในห้างกวาด4.2แสน

พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า  ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างโลตัส ย้อนหลังก่อนเกิดเหตุที่คาดว่าคนร้ายจะต้องเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือ รวมทั้งให้เก็บภาพกล้องวงจรปิดทุดจุดภายในธนาคาร ภายในห้าง และตามร้านค้าต่างๆ ที่มีภาพคนร้าย รวมทั้งกล้องวงจรปิดด้านนอกถนนรอบเมือง เพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ซึ่งขณะนี้ตำรวจทุกชุดกำลังเร่งติดตามตัวคนร้าย พร้อมกับประสานไปยังธนาคารต่างๆ ที่คนร้ายอาจจะนำเงินยูโรไปแลก หากสถาบันการเงินใดมีผู้นำเงินสกุลยูโรไปแลก ขอให้แจ้งตำรวจทราบ เพื่อเข้าไปตรวจสอบทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์