บุกจี้ร้านทองกวาด59บาทหนีลอยนวล

 

คมชัดลึก :คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทองออโรร่า ในห้างคาร์ฟูร์ รัตนาธิเบศร์ กวาดทองหนัก 59 บาท เผ่นหนีลอยนวล เผยตั้งแต่ต้นปี 53 ร้านทองในห้างคาร์ฟูร์ จ.นนทบุรี ถูกชิงทองแล้ว 3 ครั้ง


น.ส.จันจิราให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ ระหว่างดึงประตูลูกกรงลงมาปิดร้าน เหลือเพียงทางเข้าออกร้านเพียงทางเดียว

ตนกับพนักงานทั้งหมดก็ช่วยกันนำทองรูปพรรณออกมาเช็กนับยอดก่อนกลับบ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 180 ซม. สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนสีน้ำเงิน สวมหมวกแบบมีปีกรอบด้าน คาดผ้าปิดใบหน้า และสะพายกระเป๋าสีน้ำตาล ตรงเข้ามาที่ช่องทางเข้าออกของร้าน และฉวยจังหวะหยิบถาดใส่ทองคำรูปพรรณที่เพิ่งดึงออกมาจากลิ้นชักตู้โชว์ วิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็วลงไปยังชั้นล่าง


เมื่อตั้งสติได้ก็วิ่งไล่คนร้ายลงไป โดยมีพลเมืองที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือและวิ่งติดตามคนร้ายที่วิ่งหนีออกนอกห้างไปยังถนน

แต่กลับถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ 1 นัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร ก่อนจะวิ่งข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้ามและเรียกรถแท็กซี่หลบหนีไป
จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายชิงทองรูปพรรณซึ่งส่วนใหญ่เป็นสร้อยคอและสร้อยข้อมือขนาดต่างๆ น้ำหนักรวม 59 บาท พร้อมกับจี้เพชร และพระเลี่ยมทองอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่าล้านกว่าบาท


เวลาต่อมา พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พร้อมกับดูกล้องวงจรปิดของห้าง พบว่าคนร้ายได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี และน่าจะมาสำรวจต้นทางก่อนลงมือ โดยคนร้ายแต่งกายมิดชิดเดินขึ้นบันไดเลื่อนมาอย่างใจเย็น จากนั้นจึงไปยืนแอบซุ่มสังเกตการณ์เพื่อรอจังหวะลงมือ จนกระทั่งเห็นพนักงานร้านทองปิดประตูร้านลงแล้ว เหลือเพียงทางเข้าออกทางเดียว และนำทองออกมานับ คนร้ายเห็นเป็นช่วงจังหวะปลอดคน จึงลงมือเข้าไปชิงถาดใส่ทองรูปพรรณและเทใส่กระเป๋าสะพายวิ่งหลบหนีลงบันไดเลื่อนและออกทางประตูทางเข้าออกลานจอดรถของห้างวิ่งหลบไป


หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายที่เรียกรถแท็กซี่หลบหนี

โดยพบว่าคนร้ายได้เรียกรถแท็กซี่จากฝั่งตรงข้ามของห้าง มุ่งหน้าไปยังสี่แยกแครายและลงรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวคนขับรถแท็กซี่ไปสอบสวนออกภาพสเก็ตช์ของคนร้ายเพื่อออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่คนร้ายลงมือชิงทรัพย์ร้านทองเพราะเห็นว่าทองมีราคาขึ้นไปถึงบาทละ 2 หมื่นบาท 


สำหรับเหตุการณ์ปล้นร้านทองใน จ.นนทบุรี ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา


ปรากฏว่าร้านทองซึ่งอยู่ในห้างคาร์ฟูร์ ถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ไป 3 ครั้งติดต่อกัน โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างเพชรทองเยาวราช ในห้างคาร์ฟูร์ แจ้งวัฒนะ ได้ทองรูปพรรณไป 58 เส้น น้ำหนัก 29 บาท จากนั้นอีก 4 วัน คนร้ายก็ลงมือบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า สาขาคาร์ฟูร์ แจ้งวัฒนะ ที่เดิมได้ทองรูปพรรณไป 104 เส้น น้ำหนักรวม 450 บาท กระทั่งครั้งนี้คนร้ายก็บุกเดี่ยวอีกครั้ง และเลือกลงมือชิงทรัพย์ร้านทองในห้างคาร์ฟูร์เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่เป็นสาขารัตนาธิเบศร์แทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์