บุกจับโล้นห่มเหลืองอ.เชียงแสน ขณะมั่วสุมเสพ-ขายยาบ้าคากุฏิ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สืบพงษ์ วิสูตรธนาวิทย์ สว.ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน จ.เชียงราย , พ.ต.ท.วีรธร เนตรบุตร รอง ผกก.สส.สภ.บ้านแซว , น.ต.ธนชัย รอดทัศนา หัวหน้าสถานีเรือเชียงแสน นรข.เขตเชียงราย , ร.ท.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อยทพ.3013 สืบทราบว่ามีการลักลอบซื้อขายยาบ้ากันในพื้นที่บ้านปงของ หมู่ 10 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน พบชายคนหนึ่งลักษณะตรงตามที่ได้รับรายงานมา จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าชนิดเม็ด จำนวน 71 เม็ด ห่อด้วยถุงพาสติกใสพันทับด้วยเทปกาวสีดำ หุ้มด้วยดินน้ำมันอีกชั้นหนึ่ง อยู่ในมือ จึงทำการจับกุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ นายสินธร บุญเรือง อายุ 64 ปี ชาว อ.เชียงแสน

โดย นายสินธร ให้การว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวตนได้ให้เงิน จำนวน 5,000 บาท แก่ พระสมชาติ ริมพิสร หรือพระติ่ง อายุ 39 ปี พระลูกวัดบ้านปงของ ไปติดต่อซื้อมาให้เพื่อนำมาขายต่อเอากำไร เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามตัวพระสมชาติ พบว่าอยู่ที่วัดบ้านปงของ พร้อมด้วยพระอีก 2 รูป ทราบชื่อ พระอนุชิต ริมพิสร อายุ 25 ปี และพระคำนึง ริมพิสร อายุ 32 ปี และนายเกียรติพงษ์ การิน อายุ 35 ปี เบื้องต้นนำตัวทั้งหมดตรวจปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน จึงควบคุมตัวพระทั้ง 3 รูป ไปให้ พระครูวิสาร ธรรมสถิต เจ้าคณะตำบลแม่เงิน ทำการสึก ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน

นายสมชาติ หรืออดีตพระสมชาติ ให้การรับสารภาพว่า ได้โทรศัพท์ไปหาคนรู้จักชาวลาว เพื่อติดต่อซื้อยาบ้ามาขายให้กับนายสินทร จริง โดยให้นายเกียรติพงษ์ ซึ่งเป็นทีมงานขับเรือหางยาวไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากพ่อค้าชาวลาวที่กลางแม่น้ำโขง แล้วนำมามอบให้กับนายสินทร เพื่อไปขาย ส่วนตนเองได้แบ่งเอายาบ้าจากในถุง จำนวน 5 เม็ด นำมาที่วัดแล้วชักชวนพระลูกวัดทั้งสองมาเสพยาบ้าด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสินทร นายสมชาติ และนายเกียรติพงษ์ ว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ส่วนนายอนุชิต และนายคำนึง 

แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อูปป้อ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์