บุกจับโกดังยาเสริมความงาม

บุกจับโกดังยาเสริมความงาม

วันนี้ (14 พ.ค.) เวลา 15.00 น. พ.ต.อ. วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.)บช.น. พ.ต.ท. กีรติศักดิ์ กองเกียรติศิริ สว.กก.ดส. พร้อมเจ้าหน้าที่อย. กระทรวงสาธารณสุข นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรีเลขที่ 418/2555 ลงวันที่ 14 พ.ค. 55 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 123/1 หมู่บ้านเอกบุรี ซอยรามอินทรา 103/2 ถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม. เนื่องจากสืบทราบว่าที่บ้านดังกล่าวลักลอบเก็บยา และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากต่างประเทศไม่ผ่าน อย.ไว้เป็นจำนวนมาก

 

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นบนเนื้อที่ 200 ตารางวา มีนายธีรติกุล ก่อเกียรติพงศธร อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของ จึงแสดงหมายค้นขอเข้าตรวจสอบพบว่าภายในบ้านทั้งสองชั้นเก็บบรรจุภัณฑ์ ประเภท อาหารเสริมความงาม อาหารเสริมสุขภาพ โลชัน ยากระชับสัดส่วน กระชับอวัยวะเพศ ยาลดน้ำหนัก มีส่วนผสมของสารกรูต้าไธโอนหรือสารทำให้ผิวขาว และเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นใน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและตรวจยึดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 1 คันรถบรรทุกสิบล้อ

 

พ.ต.อ.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่าพบเห็นอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม วางขายตามตลาดนัด และเว็บไซต์กันอย่างโจ่งครึ่ม จึงสืบสวนจนทราบว่าสถานที่แห่งนี้เป็นโกดังเก็บของดังกล่าว จึงขอหมายศาลเข้าค้น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ อย.มาตรวจสอบ พบนายธีรติกุล ก่อเกียรติพงศธร อายุ 36 ปี เจ้าของอ้างเช่าบ้านหลังดังกล่าวบรรจุและจัดส่งสินค้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ สำหรับอาหารเสริมดังกล่าวนำมาจากประเทศจีนผ่านมาทางประเทศกัมพูชา ขณะที่มีอาหารเสริมบางตัวได้ผ่านอย. แล้ว แต่บางตัวไม่มี ยอมรับว่าทำมานานประมาณ 1 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหาผลิตและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นตำรับทะเบียนยา มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกิน 5,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์