บุกจับอดีตเชฟดังค้ายา

ตำรวจนครบาลตามรวบเชฟชื่อดัง ร่วมกับพวกค้ายาได้ของกลางเพียบ สอบสวนรับสารภาพเดินทางผิด เตือนประชาชนอย่าเลียนแบบ

เมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ (29 ม.ค.)  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1  พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.ท.ศุภกิจ เดือนแจ้งรัมย์ รอง ผกก.สส.บก.น.1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1.นายวุฒิภัทร หรือหมู วชิราวุฒิโชค อายุ 40 ปี 2.น.ส.นพพรรณ หรือฝน อ้นสูงเนิน อายุ25 ปี 3.นายชัชชัย หรือชัช ประทุมทอง อายุ 37 ปี 4.นายณัฐพงศ์ หรือกบ ฤกษ์ปรีชา อายุ 39 ปี 5.นายธนาวุฒิ อุ่นอารมณ์ อายุ 27 ปี 6.นายภาณุวัฒน์ เอี่ยมสุขศรี อายุ  37 ปี 7.นางอัญชัญ จันทร์แก้ว อายุ  27 ปี 8.น.ส.กนกพร บุญช่วย อายุ 22 ปี 9.น.ส.พัชมน รสมนตรี อายุ 21 ปี และ10.น.ส.ชาริณี ถุงสุวรรณ อายุ 22 ปี 

โดยจับกุมได้พร้อมของกลางยาไอซ์เกือบ 100 กรัม ยาอี 35 เม็ด ยาไฟว์ไฟว์ 9 เม็ด กัญชาแห้ง 1 ห่อ ปืนพกสั้นออโตเมติก ยี่ห้อกล็อค-26 จำนวน 1 กระบอก ระเบิดขว้างชนิดสังหาร จำนวน 1 ลูก เครื่องกระสุนขนาดต่างๆ 27 นัด อุปกรณ์การเสพยาไอซ์และทรัพย์สินต่างๆอีกหลายรายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายวุฒิภัทรและน.ส.นพพรรณ ได้ที่บ้านเลขที่ 439/111 หมู่ 2 หมู่บ้านซิตี้พาร์ค ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนจะขยายผลมาจับกุมผู้ต้องหาอีก 8 คนได้ที่ห้อง 227/23 ดารารัตน์คอนโด ซ.งามวงศ์วาน 25 อ.เมือง จ.นนทบุรี 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่านายวุฒิภัทร หรือหมู ซึ่งเป็นอดีตเชฟชื่อดัง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จ.นนทบุรี จึงได้ทำการล่อซื้อและนัดส่งมอบยาไอซ์ที่หมู่บ้านของนายหมู จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่านายหมู รับยามาจากนายชัช ชุดจับกุมจึงวางแผนล่อซื้อ ซึ่งนายชัชได้นำยาไอซ์ใส่กล่องข้าวผัดมาส่งให้ ชุดจับกุมจึงรวบตัวเอาไว้ได้ โดยนายชัชสารภาพว่าซื้อยามาจากนายกบ ชุดจับกุมจึงเดินทางไปจับกุมตัวนายกบที่ห้องพักต่อทันที

ด้าน พ.ต.ท.ศุภกิจ กล่าวว่า ระหว่างที่กำลังจะเข้าจับกุมนายกบ ภายในห้องพักเลขที่ 23 ดารารัตน์คอนโด ก็ได้ยินเสียงคล้ายมีการขึ้นลำปืนดังออกมาจากในห้อง 2-3 ครั้ง ทำให้ชุดสืบสวนต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะผู้ต้องหามีอาวุธ จึงประสานขอกำลังจากหน่วยอรินทราช 26 เพื่อเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งผลปรากฎว่าสามารถจับตัวได้พร้อมของกลางยาเสพติด อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และระเบิดสังหารที่ซุกซ่อนเอาไว้ รวมทั้งพยายามจะนำยาไปเผาและทิ้งชักโครกเพื่อทำลายหลักฐานด้วย นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเปิดห้องไว้อีก เพื่อใช้เป็นที่พักของสมาชิกในแก็ง เมื่อชุดจับกุมเข้าไปตรวจสอบก็พบผู้ต้องหาที่เหลือนอนพักอยู่ในห้อง จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนพร้อมกับยึดของกลางไว้ตรวจสอบ 
         
สำหรับนายวุฒิภัทร หรือหมู เคยเป็นเชฟชื่อดัง ที่มีความสามารถด้านการทำอาหารอิตาลี และฝรั่งเศส อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องไวน์ และยังเคยเป็นเชฟของตระกูลดัง มีผลงานลงตามหน้าหนังสือพิมพ์มากมาย แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเพราะเรื่องยาเสพติด แก็งนี้มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกันเป็นขบวนการและมีอาวุธร้ายแรงไว้ต่อสู้กับตำรวจ ชุดจับกุมทุกคนจึงต้องระวังตัว จนต้องประสานหน่วยอรินทราช 26 ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายยาบ้าของ กบ ลพบุรี โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาไอซ์ ยาอี ยาไฟว์ไฟว์ กัญชา เพื่อจำหน่าย ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และลูกระเบิด ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้ตรวจยึดทรัพย์สินจำนวน 40 รายการ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายวุฒิภัทร ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นชฟให้กับตระกูลดังตระกูลหนึ่ง โดยตนเชี่ยวชาญด้านอาหารฝรั่งเศสมาก ก่อนจะออกไปเป็นเชฟตามโรงแรมชื่อดังหลายแห่ง จนมีทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ เคยมาทำข่าวตน แต่ภายหลังจากที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดชีวิตก็เริ่มเลวร้ายลง จนต้องออกมาทำงานเป็นฟรีแลนซ์ รายได้ไม่ค่อยมี ส่วนรายได้จากการขายยาเสพติดก็ไม่มากเท่าไร จำหน่ายยามา  3 เดือน แต่กลับเสียเงินส่วนตัวไปแล้วกว่า 1.5 ล้านบาท นอกจากนี้ตนยังติดเสพยาไอซ์มากด้วย รู้สึกเสียใจที่เลือกเดินทางนี้อยากฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการนี้เลย ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอีกแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์