บุกจับสึกพระหนีสองหมายจับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.พฤกษ์ เลี้ยงสุข รอง ผกก., พ.ต.ต.บดินทร์ พิษณุรักษา สว.กลุ่มงานสืบสวนภูธร จ.พิษณุโลก

เข้าจับกุมนายณัฐวิทย์ โพธิ์พยอม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/4 ม.2 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังหนีหมายจับศาลแขวงพิษณุโลก โดยมาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดสระเก้าห้อง ม.9 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยขณะจับกุมนายณัฐวิทย์ ยังบวชเป็นพระอยู่ภายในวัด ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงหมายจับ พร้อมพูดคุยอยู่นานไม่ยอมสึก ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กระทั่งทางญาติมาพูดคุยจนเข้าใจ จึงยอมตกลงสึกให้ควบคุมตัว โดยมีพระเผิน กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัดสระเก้าห้อง เป็นผู้ประกอบพิธีสึกให้

ทั้งนี้ก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมนายณัฐวิทย์ในข้อหายักยอกทรัพย์ ตามหมายจับศาลแขวงพิษณุโลกที่ 502/2551 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551

ส่วนอีกคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ตามหมายจับที่ 163/2552 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2552 ศาลออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา แต่นายณัฐวิทย์ไม่มาตามหมายนัด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดี ปรากฏว่านายณัฐวิทย์หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งสืบทราบว่าได้หลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดสระเก้าห้อง จึงติดตามจับกุมตัว พร้อมทำพิธีสึกเพื่อนำตัวไปดำเนินคดี

จากการสอบถามทราบว่า นายณัฐวิทย์บวชก่อนเข้าพรรษาไม่นาน โดยไปจำอยู่ที่วัดสระโคล่ ม.10 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

หลังจากนั้นย้ายมาอยู่ที่วัดสระเก้าห้อง เพื่อจะจำพรรษาอยู่ที่วัดสระเก้าห้อง โดยตั้งใจว่าหลังออกจากพรรษาแล้วจะสึกเพื่อไปรับราชการทหารกองประจำการ โดยสมัครเป็นทหารเกณฑ์ผลัดสองเอาไว้แล้ว แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน

พระเผิน กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า พระณัฐวิทย์มาอยู่ที่วัดก่อนเข้าพรรษานี้เอง ตนรับเป็นพระลูกวัดไว้ เพราะถือว่าบวชเป็นพระมาแล้ว

ส่วนก่อนหน้าที่ไปก่อเหตุอะไรไว้ตนไม่ทราบ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ส่วนการสึกนั้นเจ้าตัวยอมให้สึก ตนก็สามารถสึกให้ได้ แต่หากไม่ยอมสึกก็อยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปให้เจ้าคณะตำบล หรือเจ้าคณะอำเภอพิจารณาสึก ซึ่งขึ้นอยู่ที่พระผู้ใหญ่ แต่ถ้ายอมสึกตนก็สึกให้ได้โดยไม่มีปัญหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์