บุกจับสินค้าหนีภาษีบนขบวนรถไฟ



กำลังผสม อ.สุไหงปาดี บุกจับสินค้าหนีภาษีบนขบวนรถไฟ หลังชาวบ้านร้องเรียนใช้บริการรถไฟไม่สะดวก


วันนี้( 12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงปาดีพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ได้ร่วมสนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ บุกจับกุมสินค้าหนีภาษีบนโบกี้รถไฟขบวนที่ 448 ซึ่งวิ่งจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี โดยเมื่อมาถึงสถานีรถไฟสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันจู่โจมขึ้นไปบนโบกี้รถไฟ เพื่อตรวจสอบและจับกุมสินค้าหนีภาษี พบว่ากลุ่มกองทัพมดได้นำสินค้าหนีภาษีเป็นจำนวนมาก ไปซุกซ่อนไว้บนที่วางสัมภาระและที่นั่งของผู้โดยสาร รวมทั้งภายในห้องน้ำ ซึ่งประกอบด้วย น้ำมันปาล์ม แป้งหมี่ น้ำตาล ชา กาแฟ ช็อกโกแลต นมข้นหวาน ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและอื่นๆ อีกหลายรายการ  

การตรวจยึดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้เป็นเจ้าของสินค้าแต่ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าหนีภาษีทั้งหมดไปตรวจสอบที่ สภ.สุไหงปาดีเพื่อขยายผลต่อไป ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ใช้บริการขบวนรถไฟไม่สะดวก เนื่องจากถูกกองทัพมดขบวนการลักลอบขนของหนีภาษีข่มขู่เพื่อนำสินค้าไปวางซุกไว้บนที่นั่งของผู้โดยสารจนสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้บริการรถไฟเป็นอย่างมาก

ด้าน นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงปาดี เปิดเผย การที่กองทัพมดข่มขู่เพื่อขอใช้ที่นั่งเป็นที่วางสินค้า และหากสินค้าเกิดสูญหายชาวบ้านที่นั่งอยู่บริเวณนั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวผิดกฎหมายและเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้โดยสารรถไฟเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงต้องกำหนดมาตรการเข้มงวดในการปราบปรามเพื่อตัดวงจรการค้าของหนีภาษีให้หมดไปจากพื้นที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์