บุกจับสองผัวเมียค้ายา-พบเงินสดๆ9ล้าน

ในแบงก์รวม30ล. รายใหญ่คาคอนโดพิษณุโลก



จับตามากว่า 2 ปีถูกบุกรวบแล้ว สองผัวเมียค้ายาอียาไอซ์คาคอนโดฯกลางเมืองพิษณุโลก

หลังติดตามดูพฤติกรรมมากว่า 2 ปี

เป็นบัณฑิตวิศวะ ม.นเรศวร พบค้ายาเสพติดจริง บุกจับคาหนังคาเขา พร้อมเงินของกลางเงินสด 9 ล้านบาท ซุกอยู่ในรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ และในบัญชีอื่นๆ รวมกว่า 30 ล้านบาท ยาอี 30 เม็ด รถยนต์ 2 คัน ปืน 1 กระบอก บัตรทหารปลอม เผยล่าสุดเพิ่งไปรับยาไอซ์-ยาอีมาจากพ่อค้ารายใหญ่และเพิ่งส่งให้ลูกค้าหมด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มิ.ย.

พล.ต.ต.ขัตติยะ อนันตวงศ์ ผบก.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก. พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รองผบก.ศสส. พ.อ.วิจักร ศิริบรรพต ผอ.ยุทธการกองทัพภาคที่ 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส. และป.ป.ส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาค้ายาอี ที่ทรัพย์ทวีคอนโด ถ.บรมไตรโลกนาถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

จับกุมนายวิทิตพงษ์ ทิพย์ธนมณี อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 273 ถ.มาลาเบี่ยง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และน.ส.สุรีรัตน์ ทับทิม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/2 หมู่ 4 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางยาอีเม็ดสีฟ้า อยู่ในกระป๋องสีขาว 30 เม็ด เงินสดในถุงกระดาษสีแดง 9 ล้านบาท

ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์

อีก 17 ล้านบาท และบัญชีอื่นๆ รวมประมาณ 30 ล้านบาท รถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีแดง ทะเบียน กค 2444 พิษณุโลก รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน กฉ 9431 อุดรธานี พร้อมบัตรทหารปลอมยศพ.ต.และพ.ท. ปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบยาเสพติด

ได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสองมานานประมาณ 2 ปี กระทั่งแน่ใจว่ามีพฤติกรรมค้ายาเสพติดจริง และทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ทรัพย์ทวีคอนโด จึงได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นจับกุมขณะอยู่ในห้องพักเลขที่ 269/179

ชั้น 6 พบนายวิทิตพงษ์ และน.ส.สุรีรัตน์ อยู่ในห้องดังกล่าว จึงเข้าควบคุมตัว พร้อมตรวจค้นพบเครื่องนับเงิน เอกสารโฉนดที่ดินและบัญชีรายชื่อลูกค้า สำหรับนายวิทิตพงษ์พบว่าจบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา มหาวิทยาลัยนเรศวร

จากนั้นได้เข้าตรวจค้นรถยนต์ของทั้งสองคน

ในรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซพบถุงกระดาษสีแดงวางอยู่ข้างคนขับ มีเงินสดอยู่ในถุง 9 มัด มัดละ 1 ล้านบาท รวม 9 ล้านบาท ส่วนในรถเก๋งโตโยต้าพบยาอีเม็ดสีฟ้าอยู่ในกระป๋องพลาสติกสีขาว จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปที่บก.ภ.จว.พิษณุโลก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม

สำหรับแนวทางการสืบสวนพบว่า

ทั้งสองค้ายาเสพติดมานานหลายปีแล้ว จึงติดตามดูพฤติกรรมมาตลอด กระทั่งล่าสุดสายลับรายงานว่า ผู้ต้องหาไปรับยาอีและยาไอซ์มาจากพ่อค้ารายใหญ่ ได้ยาอีมาจำนวนหนึ่งและยาไอซ์ประมาณ 0.5 ก.ก. ซึ่งยาไอซ์นำไปส่งให้ลูกค้าหมดแล้ว ส่วนยาอีเหลืออยู่เล็กน้อย

หลังจากนั้นไปเบิกเงินสดที่ธนาคารไทยพาณิชย์

จำนวน 9 ล้านบาท เพื่อจะนำไปซื้อยาเสพติดล็อตใหม่ จึงขอหมายศาลพิษณุโลกแล้วเข้าจับกุม หลังสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนทั้งสองไว้ และเตรียมแยกสอบปากคำต่อไป เพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของยาไอซ์และยาอี หาทางจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์