บุกจับป๊อก​ ​วังมือปืนอันดับ​7 ​ผู้​ต้อง​หารู้ตัวหนี​ได้​หวุดหวิด

บุกจับป๊อก​ ​วังมือปืนอันดับ​7 ​ผู้​ต้อง​หารู้ตัวหนี​ได้​หวุดหวิด



โดย​ ​คม​ ​ชัด​ ​ลึก​ วัน​ ​อังคาร​ ​ที่​ 18 ​ธันวาคม​ ​พ​.​ศ​. 2550 13:18 ​น.
ตำ​รวจบุกจับ​ ​ป๊อก​ ​วัง​ ​มือปืนอันดับ​ 7 ​กองปราบ​ ​ผู้​ต้อง​หารู้ตัวก่อน​ ​หลบหนี​ไป​ได้​หวุดหวิด

​เมื่อเวลา​ 06.00 ​น​. ​ของวันที่​ 18 ​ธ​.​ค​. 50 ​พ​.​ต​.​อ​.​รวี​โรจน์​ ​กอง​กัน​ภัย​ ​ผกก​.​สภ​.​เมืองอ่างทอง​ ​ได้​นำ​กำ​ลังเจ้าหน้าที่ตำ​รวจ​ ​เข้า​ปิดล้อม​และ​ตรวจ​ค้น​บริ​เวณบ้านเลขที่​ 19/1 ​หมู่ที่​ 7 ​ต​.​หัวไผ่​ ​อ​.​เมือง​ ​จ​.​อ่างทอง​ ​เพื่อ​เข้า​จับกุมนายสมพิศ​ ​แสงหิรัญ​ ​หรือ​ ​ป๊อก​ ​วัง​ ​ผู้​ต้อง​หาก่อคดี​ใช้​อาวุธปืนยิง​ ​พ​.​ต​.​ท​.​มนูญ​ ​กัลป์ยาณวิสุทธิ​ ​อดีต​ ​สว​.​สส​.​สภ​.​อ​. ​เมืองอ่างทอง​ ​ขณะ​เข้า​จับกุม​ ​แต่​ผู้​ต้อง​หารู้ตัวก่อน​ ​จึง​แอบหลบหนี​ไป​ได้​อย่างหวุดหวิด

​พ​.​ต​.​อ​.​รวี​โรจน์​ ​กล่าวว่า​ ​ทางเจ้าหน้าที่ตำ​รวจสืบทราบว่า​ ​นายสมพิศ​ ​แสงหิรัญ​ ​หรือ​ ​ป๊อก​ ​วัง​ ​ได้​แอบกลับ​เข้า​มา​ยัง​บ้านเกิด​ ​จึง​ได้​วางแผน​เข้า​ปิดล้อม​และ​จับกุม​ ​แต่นายสมพิศ​ ​ได้​ไหวตัวทัน​ ​จึง​ได้​แอบหลบหนี​ไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำ​รวจ​ ​จะ​เข้า​ไปตรวจ​ค้น​ ​ซึ่ง​พบเพียงญาติของนายสมพิศ​เท่า​นั้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ได้​ทำ​การตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว​ 1 ​กระบอก​ ​กระสุน​ 5 ​นัด​ ​มาตรวจสอบ

​สำ​หรับ​ ​นายสมพิศ​ ​หรือ​ป๊อกวัง​ ​เป็น​มือปืนรับจ้าง​ใน​พื้นที่ภาคกลาง​ ​ผู้​ต้อง​หาฆ่า​เจ้าพนักงาน​ ​ซึ่ง​กระทำ​การตามหน้าที่​ ​ตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทองที่​ 65/2545 ​ลงวันที่​ 14 ​มิ​.​ย​. 45 ​โดย​เมื่อวันที่​ 14 ​มิ​.​ย​.2539 ​เวลาประมาณ​ 22.00 ​น​. ​นายสมพิศ​ ​ได้​ใช้​อาวุธปืนขนาด​ .45 ​ยิง​ ​พ​.​ต​.​ท​.​มนูญ​ ​กัลยาวิสุทธิ์​ ​สารวัตรสืบสวน​ ​สภ​.​อ​.​เมืองอ่างทอง​ ​จนเสียชีวิต​ ​ขณะ​จะ​เข้า​ทำ​การตรวจ​ค้น​จับกุม​ ​เหตุ​เกิดที่วัดกลาง​ ​หมู่​ 6 ​ต​.​หัวไผ่​ ​อ​.​เมือง​ ​จ​.​อ่างทอง​ ​โดย​เจ้าหน้าที่ตำ​ภรวจกองปราบปราม​ ​ได้​ขึ้นบัญชีดำ​เอา​ไว้​ ​ใน​อันดับที่​ 7

​อย่างไรก็ตาม​ ​หลัง​จาก​ที่​ ​นายสมพิศ​ ​ลงมือก่อเหตุ​แล้ว​ ​จึง​ได้​หลบหนีคดี​ไป​เป็น​เวลากว่า​ 10 ​ปี​ ​จาก​นั้น​จึง​ได้​แอบเดินทางกลับมา​ยัง​บ้านเกิดอีกครั้งหนึ่ง​ ​ซึ่ง​ต่อมา​เจ้าหน้าที่ตำ​รวจสืบทราบว่า​ ​ผู้​ต้อง​หารายนี้​แอบ​เข้า​มา​ใน​พื้นที่​ ​จึง​ได้​วางแผน​เข้า​ทำ​การจับกุม​ ​แต่​ผู้​ต้อง​หา​ไหวตัวทัน​ ​จึง​ได้​หลบหนี​ไปก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์