บุกจับคลินิกเถื่อนฉีดฟิลเลอร์

บุกจับคลินิกเถื่อนฉีดฟิลเลอร์


ดส.-สธ.บุกทลายคลินิกเถื่อนย่านบางขุนเทียน ขณะฉีดฟิลเลอร์-คอลลาเจนให้สายตำรวจ 

สารภาพเคยรับทำหน้าที่นวดหน้า แอบจำวิธีฉีดจากหมอ ก่อนเปิดบริการฉีดหน้า-ผ่าตัดหน้า-รอยไหม โดยสั่งยาทางเน็ต

  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผกก.กก.ดส.บช.น.) ร.ต.อ.กิติเมศร์ โชติปิติรัฐ์ รอง สว.กก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข และนพ.สุขุม กาญจนพิมาย รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นำกำลังเข้าจับกุมนางจิรฐา สารบรรณ อายุ 37 ปี ชาว จ.ขอนแก่น 

พร้อมของกลางยาต้องห้าม ได้แก่ สารคอลลาเจนกลูตาไธโอน เครื่องมือผลักยาใส่ผิวหนัง เครื่องมือกรอหน้า เข็มบดฉีดยา รอยไหม เครื่องเลเซอร์ เครื่องนวด และยาอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 33/15 หมู่บ้านพิศาล โครงการ 14 แยก 5/1 แขวงและเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

 คดีนี้ตำรวจได้ล่อซื้อเจ้าของคลินิกเถื่อน จึงให้สายลับเข้าไปใช้บริการผ่าตัดใบหน้า ก่อนจะส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนางจิรฐาได้ที่บริเวณชั้น 1 พร้อมของกลางจำนวนมาก ส่วนชั้น 2 พบว่าเปิดเป็นห้องนวด ห้องฉีดสาร ซึ่งมีเครื่องมือผลักตัวยา เครื่องนวด เครื่องมือเข็มฉีดยา และเครื่องเลเซอร์ รวมทั้งยาชนิดต่างๆ จำนวนหนึ่ง
        
 นายพสิษฐ์ กล่าวว่า เคยมีผู้เข้าใช้บริการคลินิกเถื่อนแห่งนี้ แล้วไม่พอใจที่รักษาไม่ดี จึงร้องทุกข์ไปยัง บช.น. พร้อมประสานกระทรวงสาธารณสุข ก่อนวางแผนเข้าจับกุม เนื่องจากคลินิกดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายในการรักษาประชาชนที่เข้าไปใช้บริการเสริมความงาม
        
 "จากการตรวจค้นพบว่า นางจิรฐาทำการรักษาจริง และไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยาที่พบไม่ผ่านการตรวจจาก อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) โดยเฉพาะสารคอลลาเจน ซึ่งเข้มข้น ถือเป็นอันตรายต่อชีวิต เช่นเดียวกับยาควบคุมชนิดอื่นๆ ที่อันตราย ทั้งการฉีดสารกลูตาไธโอน ฟิลเลอร์ เป็นยาชนิดเดียวกับที่ฉีดให้น้องกระแต (น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ พริตตี้วัย 32 ปี) ถึงแก่ชีวิตมาแล้ว ยาที่ตรวจพบหลายชนิดมีผลข้างเคียงต่อชีวิต หากถูกฉีดเข้าไปร่างกาย โดยผู้ฉีดไม่มีความชำนาญ ไม่ได้เป็นแพทย์จริง อาจจะติดเชื้อถึงขั้นทำให้ตาบอด" นายพสิษฐ์กล่าว
        
 ด้าน นางจิรฐารับสารภาพว่า ไม่ใช่หมอ ลักลอบให้บริการฉีดสารคอลลาเจนและให้บริการลูกค้าจริง เปิดคลินิกดังกล่าวที่ทาวน์เฮ้าส์แห่งนี้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยที่คลินิกแห่งหนึ่งประมาณ 5 ปี ทำหน้าที่นวดหน้า แต่จำการรักษามาจากหมอที่ให้บริการลูกค้า ส่วนยาที่ใช้สั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต สำหรับเครื่องนวดหน้า เครื่องกรอหน้า สั่งซื้อมาจากคลินิกที่ปิดตัวไปแล้ว
        
 "ฉันจะเน้นฉีดสารฟิลเลอร์ที่จมูกให้ลูกค้าเข็มละ 1,500 บาท รับฉีดสารโบท็อกซ์ คอลลาเจน วิตามินซี รกพืช ส่วนรอยไหมเพิ่งมาทำในช่วงหลัง เพื่อให้หน้าเต่งตึง คิดค่าบริการเส้นละ 500 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท พวกเขามาใช้บริการเพราะราคาถูกกว่าที่อื่น" นางจิรฐากล่าว
        
  ขณะที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับการร้องเรียนได้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว กระทั่งพบว่ากระทำผิดจริง จึงประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเข้าจับกุม เบื้องต้นพบว่ามีการลักลอบเปิดคลินิกให้การบริการลูกค้าจริง จึงแจ้งข้อหาเปิดสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานพยาบาลโดยผิดกฎหมาย ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบบัญชีเงินหมุนเวียนของนางจิรฐามีเงินหมุนเวียนจากลูกค้าวันละ 1.5 หมื่นบาท นับว่ารายได้หลักแสนบาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลจับกุมคลินิกอื่นต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์