บุกจับขายเศียรพระคาร้านย่านจตุจักร

วันนี้(23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญบาล รอง สว.สส.สน.บางซื่อ ร.ต.อ.ชวนินทร์ วิทยเจษฎาธนภัทร รอง สวป.สน.บางซื่อ 

นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านนครสวรรค์ค้าของเก่า โซน 26 แพง 105 ซ.1/4 ตลาดนัดจตุจักร ถนนพหลโยธิน แขวงบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ หลัง พระปริยัติธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดกันมาตุยาราม ย่านเจริญกรุงเดินทางมาพบ ก่อนแจ้งว่าพบเศียรพระสาวกที่ถูกตัดจากวัดมาขายที่ตลาดจตุจักร ก่อนเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว พบเศียรพระปั้นด้วยปูน สูงประมาณ 50 ซม. แกนกลางเป็นไม้ สภาพเก่าโบราณจำนวน 3 เศียร ตรงตามที่แจ้งไว้ ทันที่ที่เจ้าอาวาสเห็นยืนยันว่าเป็นเศียรพระสากที่ถูกลักลอบตัดมาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายสำรวจ ป้องพา อายุ 67 ปี เจ้าของร้านดังกล่าวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางซื่อ

สอบสวนนายสำรวจ ป้องพา อ้างว่า ร้านดังกล่าวเป็นของลูกชายตนชื่อนายอมรเทพ หรือโย ป้องพา อายุ 37 ปี


ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนเปิดร้านขายวัตถุโบราณที่ตลาดนัดสวนจตุจักรกว่า 10 ปี แล้ว โดยตนมาเฝ้าร้านให้ ส่วนเศียรพระสาวกดังกล่าวลูกชายเป็นรับซื้อมาอีกทอดหนึ่งเมื่อประมาณ ก.พ.52 ก่อนนำมาตั้งขายราคาประมาณ 1 หมื่นบาท ส่วนเป็นเศียรพระที่ลักลอบตัดมาหรือเปล่าไม่ทราบ ขณะนี้ตนไม่เจอหน้าลูกชายหลังจากนำเศียรพระมาที่ร้านเลย

ด้านพระปริยัติธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดกันมาตุยาราม เผยว่า พระสาวกมีทั้งหมดกว่า 80 องค์ ก่อนโดนแก๊งตัดเศียรพระสาวกที่ 1-2 เศียร กว่า 10 ปี แล้วและไม่สามารถจับคนร้ายได้

ต่อมาเมื่อ ก.ย.51 ปีที่ผ่านมา พระสาวกถูกลักลอบตัดเศียรอีกประมาณ 10 องค์ รวมทั้งหมดที่ถูกตัดไป 22 องค์ จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.จักรวรรดิ์ ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย.มีชาวบ้านเขียนจดหมายมาหา บอกว่าพบเศียรพระสาวกที่ถูกตัดไปขายอยู่ที่ร้านดังกล่าวในตลาดจตุจักร จึงเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ ประสานตำรวจให้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าใช้ที่ถูกตัดมาจริงๆ ส่วนประวัตินั้นวิหารและโบสถ์ ในวัดกันมาตุยารามนั้นสร้างตั้งแต่ ปี 2407 ในสมัย ร.4ประมาณ 145 ปี ส่วนพระสาวถูกสร้างขึ้นในเวลาต่อมา โดยตั้งไว้ล้อมรอบวิหาร

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 เผยว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันรับของโจร ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธฯ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดี สน.จักรวรรดิ์ ท้องที่เกิดเหตุ นอกจากนี้กำลังตามตัว นายอมรเทพ ป้องพา ลูกชายผู้ต้องหามาสอบปากคำและดำเนินคดี

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์