บุกจับ คลีนิกศัลยกรรมเถื่อน!!! สามพราน

บุกจับ คลีนิกศัลยกรรมเถื่อน!!! สามพราน

ปคม. ร่วมกับทหาร สสจ.นครปฐมนำหมายศาล จังหวัดนครปฐม บุกจับกุมคลินิกเปิดทำศัลยกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตมีผู้เสียหาย3รายเข้าแจ้งความท้องที่ สภ โพธิ์แก้วย่าน อ.สามพราน ไร้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ จับผู้ต้องหาชาย 2 หญิง 3 ยึดเครื่องมือ-ยาที่ไม่ได้รับอนุญาตและอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการและรายชื่อลูกค้านับร้อยราย

7 ธ.ค. 59 พ.ต.ท.กิตติณัติ์ ปรีชาวุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.โพธิ์แก้ว นายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นางสาวรัตนาวดี จลูญยานนท์ สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม พ.ต.ต.เกียรติคุณ การะเกษร สง.กก.4 บก.ปคบ.ร.ท.สามารถ ทราจารวัตร หมวดรักษาความสงบ ช.พัน. 9นำหมายศาลจากจังหวัดนครปฐมบุกทราย นิยม คลินิกเวชกรรม เปิดทำศัลยกรรมเสริมความงามไม่ได้รับอนุญาตพบพันจ่าเอกทศพล สว่างจิตร อายุ 34 ปี และผู้ช่วยอีก 2 คน และ น.ส.วรวลัญช์ เจริญศรี อายุ 36 ปี รับว่าเจ้าของเป็นคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามขณะเข้าตรวจยังมีผู้มารับบริการอยู่ 1 คน และยังมีนั่งรออยู่อีกประมาณ 10 กว่าคน และชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่ามีนำหมอที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญจริงมาทำศัลยกรรมให้กับลูกค้า ปัจจุบันมีผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมแล้วนับ 10 ราย

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้น คลีนิคในพื้นที่ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบว่า คลีนิคศัลยกรรมเปิดในช่วงเวลากลางคืน โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกว่า 20 นาย ตรวจค้นขณะที่คลีนิคกำลังเปิดอยู่เวลาประมาณ 22.00 น.พบหมอกำลังศัลยกรรมจมูกให้กับลูกค้ารายหนึ่งอยู่ และ ยังมีลูกค้าอีกหลายรายกำลังรอรับการศัลยกรรมตามคิวที่จองไว้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าได้ทำศัลยกรรมในราคาโปรโมชั่น ที่บริเวณหน้าผาก แต่หลังจากนั้น เริ่มมีอาการผิดปกติคือมีเลือดไหลออกมาจากแผล แต่แพทย์กลับบอกว่าผู้ป่วยดูแลแผลไม่ดี เมื่อกลับมารักษาบาดแผลสักระยะ ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจให้แพทย์ที่คลีนิคเดิมนำซิลิโคนออกจากหน้าผาก หลังจากนั้นตนเองของให้คลีนิครับผิดชอบแต่ทางคลินิกปฎิเสธพร้อมข่มขู่ว่าหากมีการแจ้งความดำเนินคดีจะแจ้งความกลับกับทางผู้เสียหายและระบุว่าสถานเวชกรรมแห่งนี้ไม่ถูกต้องตามกฎหมายซึ่งผู้ที่ทำการศัลยกรรมให้กับลูกค้านั้นไม่ใช่หมอผู้เชี่ยวชาญ/โดยพฤติการณ์ของหมอปลอมได้มีการโฆษณาผ่านทางอินเตอร์เน็ตและนายหน้าที่เป็นตัวกลางหาลูกค้าให้ทางคลีนิค อีกทั้งได้ฝากเตือนไปถึงประชาชนที่ทำศัลยกรรมให้ตรวจสอบก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมด้วยลับกับทางผู้เสียหาย

 

เภสัชกรหญิงรัตนวดี จูละยานนท์ รองนายแพทย์สาธารณะสุข จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นขณะนี้ตำรวจเตรียมแจ้งอย่างน้อย 6 ข้อหา คือ ร่วมกันประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต/ร่วมกันประกอบวิชาชีพโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต/จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต/จำหน่ายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนสำหรับยา/ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 โดยไม่ได้รับอนุญาตและ จำหน่ายยาหมดอายุ จากการตรวจค้นภายในคลินิก พบยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต้องห้าม รวมถึงวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบรายชื่อของลูกค้าที่เข้ามาทำศัลยกรรม เบื้องต้นทราบว่าคลีนิคแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตเปิดคลีนิคเวชกรรม และใบรับรองจากทางแพทย์สภา

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่ามีคลินิกเสริมความงานเปิดบริการ โดยไม่มีใบอนุญาต พฤติการณ์คือจะมีเซลล์เป็นคนไปติดต่อหาลูกค้ามาให้กับทางร้านรับเสริมใบหน้า ทำลักยิ้ม ฉีดโบทอกซ์ จึงวางแผนส่งสายเข้าติดต่อใช้บริการ และทำการโอนเงินผ่านเซลล์ไปจำนวน 1,000 บาท โดยทางร้านจะรับทำให้ในช่วงกลางคืน พร้อมยึดของกลาง ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเปิดสถานเสริมความงามโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพแพทย์และประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และจำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีต่อไป

Cr::naewna.com


บุกจับ คลีนิกศัลยกรรมเถื่อน!!! สามพราน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์