บุกงัดบ้านเศรษฐีพิษณุโลก-ฉกเพชร2ล้าน

เก็บเรียบนับ100ชิ้นสงสัยโจรใกล้บ้าน!


บุกบ้านเศรษฐีเมืองพิษณุโลกฉกเครื่องเพชรไปกว่า 2 ล้านบาท ขณะเจ้าของบ้านไปโรงพยาบาล แม่บ้านมาทำความสะอาดถึงกับผงะ เมื่อเข้าไปพบข้าวของถูกรื้อกระจุยกระจาย ห้องและตู้เก็บของมีค่าของเจ้านายถูกงัด พบเครื่องเพชรหายไปเพียบ มีแหวนเพชร 30 วง จี้ล้อมเพชร 15 อัน สร้อยมุก 3 เส้น สร้อยข้อมือเพชรอีก 30 เส้น และตุ้มหูเพชรอีก 20 คู่ ตร.สงสัยคนละแวกใกล้เคียงที่รู้ว่าเจ้าของบ้านมีทรัพย์สินจำนวนมาก สบช่องไม่มีคนอยู่บุกเข้ามาลัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ต.วิชาญ บัวศักดิ์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านเลขที่ 264/38 ถ.พิชัยสงคราม ต.ในเมือง หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.จาตุรนต์ ปัจฉิม สว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ มีนายภูมิพัฒน์ เลิศศรีมงคล อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน อดีตเป็นเจ้าของธุรกิจ ทูเดย์ซุปเปอร์มาร์เก็ต มีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐีคนหนึ่งในเมืองพิษณุโลก ปัจจุบันหันไปทำธุรกิจอื่นๆ หลายอย่าง รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ไม่มีใครอยู่บ้าน รู้อีกทีบ้านโดนงัดแล้ว"


จากการสอบสวนนายภูมิพัฒน์ให้การว่า ตนพักอาศัยอยู่กับครอบครัว ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล โดยให้แม่บ้านเป็นผู้ดูแลในช่วงที่ตนไม่อยู่บ้าน ขณะอยู่ที่โรงพยาบาลได้รับแจ้งจากแม่บ้านว่าบ้านถูกงัด ทรัพย์สินหายไปเป็นจำนวนมาก จึงรีบเดินทางกลับมาตรวจสอบพบว่า ทรัพย์สินมีค่าจำนวนหลายรายการสูญหายไป ประกอบด้วย แหวนเพชร 30 วง,

จี้ล้อมเพชร 15 อัน, สร้อยมุก 3 เส้น, สร้อยข้อมือเพชร 30 เส้น และตุ้มหูเพชรอีก 20 คู่ มูลค่ารวมประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นของตนและภรรยาที่เก็บสะสมเอาไว้ โดยได้ซื้อไว้ตั้งแต่ทำธุรกิจเกี่ยวกับซุปเปอร์มาร์เก็ต ช่วงหลังได้เลิกกิจการ เนื่องจากหันไปทำธุรกิจด้านอื่นจนมีฐานะร่ำรวย และได้ซื้อเครื่องเพชรเพิ่มไว้อีก โดยนำมาเก็บไว้ที่บ้านดังกล่าว

"คาดคนร้ายเป็นคนแถวบ้าน"


จากการสอบสวนนางทัศนีย์ นวลหลง อายุ 38 ปี แม่บ้านทำความสะอาด ให้การว่า ตนมีหน้าที่ดูแลทำความสะอาดบ้านให้กับนายภูมิพัฒน์มานานหลายปีแล้ว ทุกวันตนจะเดินทางมาทำความสะอาดปัดกวาดในตอนเช้า ก่อนเกิดเหตุเปิดประตูเข้ามาในบ้าน พบข้าวของถูกรื้อกระจัดกระจาย ห้องนอนของนายภูมิพัฒน์ถูกงัด คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินที่เก็บเอาไว้ในตู้ จึงแจ้งให้นายภูมิพัฒน์ทราบ

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายปีนรั้วเข้าไปด้านหลังบ้าน จากนั้นงัดหน้าต่างด้านหลังเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน โดยเลือกเอาเฉพาะเครื่องเพชรที่เก็บไว้ในตู้ไปจนหมดหลบหนีไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะทราบว่าผู้เสียหายมีทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ในบ้าน จึงหาโอกาสขณะออกไปนอกบ้าน เข้าไปขโมยเครื่องเพชรจนหมด คนร้ายอาจจะเป็นคนอยู่ในละแวกหมู่บ้าน ซึ่งจะทำการสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์