บุกฆ่าในศาลาวัด นายกอบต.ยิงขึ้นฟ้าขู่-ห้ามตาม

มือปืนสองแควสุดอุกอาจ!ต่อหน้าชาวบ้าน-หนีกันวุ่น ตร.มุ่งปมการเมือง-ธุรกิจแฉกว้างขวาง-ศัตรูเยอะ



มือปืนหัวเกรียนบุกยิงนายกอบต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ดับสยองกลางศาลาการเปรียญงานสวดศพ

แฉปฏิบัติการสุดโหด ชัก .38 ออกมาจ่อยิงขมับเหยื่อ 2 นัด

หงายท้องสิ้นใจตายต่อหน้าชาวบ้าน วิ่งหนีตายกันอลหม่าน หลังลงมือเดินใจเย็นลงจากศาลา แถมยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 3 นัด ประกาศห้ามใครติดตาม เผยเป็นคนมีบารมีในหมู่บ้าน

ครองตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมานาน 10 ปี

ก่อนลงเลือกตั้งเป็นนายกอบต. นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และเป็นนายหน้าค้าที่ดิน เลยมีปัญหากับคนหลายกลุ่ม ตร.มุ่งปมการเมืองท้องถิ่นกับเรื่องขัดธุรกิจ

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 20 พ.ค.

พ.ต.ท.เสริมศักดิ์ น้อยสอน สารวัตรเวร สภ.อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนศาลาการเปรียญ วัดหนองลวก หมู่ 2 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.ขัตติยะ อนันตวงศ์

ผบก.พิษณุโลก พ.ต.อ.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ

รองผบก.พิษณุโลก พ.ต.อ.เฉลิม ชัยประสิทธิ์ ผกก.สภ.อ.วัดโบสถ์ พ.ต.ท.สุชาติ พวงเนียม รองผกก.สส. และพ.ต.ท.ชูศักดิ์ วัฒนโยธิน รองผกก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ



ในที่เกิดเหตุอยู่บนศาลาการเปรียญ

เป็นสถานที่ตั้งศพสวดพระอภิธรรม ชาวบ้านที่มาร่วมงานตกตะลึงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพบศพนายท่อน ผาทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 3 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คันโช้ง

ปัจจุบันเป็นนายก อบต.คันโช้ง

สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวลายดำ สวมทับด้วยเสื้อคลุมสีครีม นุ่งกางเกงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าขมับซ้ายกระสุนทะลุท้ายทอยขวา และชายโครงด้านใต้รักแร้ซ้ายกระสุนฝังใน พบหัวกระสุนขนาด .38 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย

อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ตัดผมเกรียน สวมเสื้อยืดสีขาว และสวมทับด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตสีครีม นุ่งกางเกงยีนส์ เดินตรงเข้ามาหานายท่อนที่กำลังนั่งคุยอยู่กับชาวบ้าน

คนร้ายฝ่าวงล้อมเข้าประชิดตัวนายท่อน

ชักอาวุธปืนจ่อยิง 2 นัด นายท่อนล้มฟุบจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ คนร้ายยังเดินอย่างใจเย็นลงจากบันไดศาลาด้านหลัง พร้อมทั้งยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ 3 นัด และตะโกนห้ามให้ใครตามไป



นางสวง ผาทอง อายุ 49 ปี ภรรยาผู้ตาย

ให้การว่า มาร่วมงานศพลูกบ้านที่วัดหนองลวก หลังพิธีสวดเสร็จชาวบ้านส่วนหนึ่งพากันกลับไปบ้างแล้ว มีเพียงญาติและคนใกล้ชิดนั่งพูดคุยกันอยู่บนศาลาเป็นเพื่อนเจ้าภาพ ระหว่างนั้นมีผู้ชายตัดผมเกรียน

รูปร่างผอมสูง แต่ไม่มีใครรู้จักคิดว่าเป็นคนพื้นที่อื่น

เดินตรงมาที่กลุ่มสามีนั่งคุยกันอยู่ ชักอาวุธปืนจ่อยิง 2 นัด สามีหงายท้องเสียชีวิตทันที ชาวบ้านต่างวิ่งหนีกันแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ก่อนที่มือปืนจะหลบหนีไปทางด้านหลังศาลา และยิงปืนขู่อีกหลายนัดพร้อมทั้งตะโกนห้ามใครติดตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นายท่อนเป็นคนมีบารมีในพื้นที่

เนื่องจากเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านนาน 10 ปี ก่อนจะลาออกลงสมัครเลือกตั้งนายกอบต. จนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.คันโช้ง นอกจากนี้ยังมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และมีปัญหาหลายเรื่อง

คาดสาเหตุอาจมาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น

ที่ใกล้จะหมดวาระนายกอบต. อีกปมเรื่องปัญหาผู้ตายเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ที่นายท่อนเป็นนายหน้านำไปขาย แต่มีปัญหาไม่สามารถโอนเป็นกรรมสิทธิ์ได้ และสุดท้ายเป็นเรื่องส่วนตัว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์