บุกฆ่าเจ้าของร้านข้าวต้มนครศรีฯ

"2 คนร้ายบุกยิงฆ่า เจ้าของร้านข้าวต้ม"



เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.ท.ไกรยุทธ วงศ์ศิรินิล สารวัตรเวร สภ.อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุยิงกันตายหน้าร้านข้าวต้มชื่อร้าน

"น้องโบว์" หมู่บ้านประสานมิตร ม.3 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพจน์ บุญชูดวง ผกก.สภ.อ.ถ้ำพรรณรา พ.ต.ท.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รองผกก.ป.

นำกำลังตำรวจชุดสอบสวน

แพทย์และหน่วยกู้ภัยถ้ำพรรณรารุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงหน้าร้านข้าวต้มดังกล่าว

พบศพนายเดโช มัชฐารักษ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของร้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในชุดสวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน

สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38

เข้าที่ริมฝีปากด้านขวา 1 นัด ลำคอ 1 นัด เอว 1 นัด และหลัง 1 นัด รวม 4 นัด เลือดท่วมบริเวณ ในที่เกิดเหตุพบนายศรัญญู มัชฐารักษ์ อายุ 18 ปี ลูกชายของผู้ตายกำลังกอดศพร้องไห้อย่างน่าเวทนา

สอบสวนนายศรัญญู

ซึ่งเห็นเหตุการณ์ทราบว่า ตนเป็นคนเสิร์ฟอาหารให้กับคนร้ายก่อนที่จะก่อเหตุยิงพ่อ ซึ่งสามารถจำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ โดยก่อนเกิดเหตุคนร้าย 2 คน ทำทีมาทานข้าวต้มที่ร้าน



จากนั้นพ่อก็ออกไปยืนสูบบุหรี่

อยู่ที่หน้าร้าน ขณะที่คนร้ายทั้ง 2 ทานอาหารยังไม่ทันเสร็จก็ลุกจากโต๊ะเดินไปใช้อาวุธปืนยิงใส่พ่อทันที 2 นัด แต่กระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ พ่อจึงพยายามวิ่งหนีแต่คนร้ายได้วิ่งตามไปยิงซ้ำจนพ่อสิ้นใจตายคาที่ แล้วคนร้ายก็ไปสตาร์ตรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์ขับหลบหนีไป

พ.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า

จากการสอบสวนประวัติของนายเดโชพบว่า มีคดีติดตัวอยู่หลายคดี มีชื่ออยู่ในบัญชีของตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งในประวัติพบว่านายเดโชมีเรื่องค้ายาเสพติด หลบหนีการจับกุมที่จ.สุราษฎร์ธานี,

ปล้นยางพารา และคดีฆ่าคนตาย

ที่ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อีกยังก่อเหตุปล้นในพื้นที่จ.กระบี่ และล่าสุดหลอกขายที่ดินของลูกเลี้ยง 19 ไร่ ก่อนจะเลิกกับแม่ของลูกเลี้ยงกลับมาเปิดร้านข้าวต้มที่อ.ถ้ำพรรณรา กับภรรยาคนล่าสุดกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต

นอกจากนั้น ยังพบว่าก่อนที่

จะมีคนร้ายมาก่อเหตุยิงนายเดโช มีคนโทรศัพท์มาหาแล้วบอกให้นายเดโช ให้เตรียมต้มน้ำร้อนไว้เดี๋ยวจะมาดื่มกาแฟ หลังจากนั้นไม่นานมีคนขับรถยนต์กระบะมาสอบถามว่าที่ร้านขายกาแฟไหม

ทางร้านจึงบอกว่าไม่มี จึงกลับไป

กระทั่งมีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์มาทานอาหารที่ร้าน ก่อนจะลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเดโช จนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกสกัดจับคนร้ายตามจุดต่างๆ แต่ไร้ร่องรอย

ส่วนสาเหตุการสังหารนายเดโช

ครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากเรื่องใดกันแน่ เนื่องจากนายเดโชมีศัตรูมาก แต่ได้ตั้งประเด็นกว้างๆ ไว้ 3-4 ประเด็น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนและผู้บงการ มาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์