บุกค้นเรือนจำลพบุรีพบอาวุธ- ซิมการ์ดมือถือเพียบ


ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ ปปส. อส. สนธิกำลังกว่า 350 นาย จู่โจมบุกตรวจค้นเรือนจำกลางลพบุรีใกล้รุ่งสาง พบอาวุธ ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก เร่งขยายผลคาดมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด


เมื่อเวลา 04.00 วันที่ 10 มี.ค.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด อส. เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข และสุนัขดมกลิ่นจำนวน 2 ตัว เข้าตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี โดยนายประเสริฐ ป้ำกระโทก ผบ.เรือนจำกลางลพบุรี เป็นผู้นำตรวจค้น เรือนจำกลางลพบุรีหลังจากที่ได้สืบทราบมาว่า มีผู้ต้องขังในเรือนจำกลางลพบุรีใช้โทรศัพท์ โทรสั่งยาบ้าและยาไอย์จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

ซึ่งการตรวจชุดแรกตรวจภายในแดน 1-2-3 และแดน4 ในจำนวน 7 แดนผู้ต้องหา 2,130 คน ผู้ต้องหาชาย 1,749 คน ผู้ต้องหาหญิง 378 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นพบสิ่งของต้องห้ามผิดกฎหมายเป็นอุปกรณ์ ที่ทำเป็นอาวุธ เช่นมีดพก เหล็กแหลม ไม่พบยาเสพติด แต่สามารถตรวจค้นแดน 4 แดนหญิงพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งชาย พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงหลายสิบราย จึงได้เข้าตรวจค้นภายในที่นอน และล๊อกเกอร์ แต่ไม่พบยาเสพติด เจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าทำการตรวจค้นภายในแดน 4 ซึ่งเป็นแดนของผู้ต้องหาหญิง จำนวน 378 คน ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง 14 คน และยังพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือหลายระบบจำนวน 11 อัน และอาวุธอีกจำนวนหนึ่ง

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่พบในแดนหญิงนั้น จะทำการเร่งสอบสวนว่ามีวิธีการนำเข้ามาได้เช่นไรทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นโดยละเอียดทุกครั้งที่มีญาติมาเยี่ยม ซึ่งทาง ผบ.กล่าวอีกว่าซิมการ์ดที่พบยังระบุแน่ชัดไม่ได้ว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดภายในเรือนจำหรือไม่ คงต้องนำตัวผู้ต้องหาหญิงคนดังกล่าวมาสอบสวน พร้อมทั้งนำซิมการ์ดที่ได้ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์