บุกค้นฟูลมูลผับพบโจ๋กว่า 300 อายุต่ำกว่า 18


เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 (ปส.1)

นำโดย พล.ต.ต.แสงสูรย์ กรรณสูตร ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 (ผบก.ปส.1) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. สนธิกำลังเข้าตรวจค้นร้านฟูลมูนผับ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในร้านพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มากกว่า 300 คน โดยมีเยาวชนอายุต่ำสุดคือ 14 ปี
      
พล.ต.ต.แสงสูรย์กล่าวว่า ในการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนผ่านทางสำนักนายกรัฐมนตรี และสายตรงผ่านหมายเลข 1688 ถึงกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ว่ามีการลักลอบเปิดให้บริการสถานบันเทิงกับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งทาง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในร้านพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มากกว่า 300 คน โดยมีเยาวชนอายุต่ำสุดคือ 14 ปี และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีที่จะเข้ามาใช้บริการจะต้องจ่ายค่าเข้าร้านคนละ 100 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่าเปิดสถานบันเทิงเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการ
      
พล.ต.ต.แสงสูรย์กล่าว่า จากการตรวจสอบภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบโพยจ่ายเงินที่ระบุว่าจ่ายให้กับตำรวจ 20 นาย คนละ 500 บาทต่อวัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาตการจำหน่ายสุรา และใบอนญาตสถานประกอบการว่าได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนเรื่องโพยจ่ายเงินให้กับตำรวจคงต้องตรวจสอบว่ามีการจ่ายเงินให้จริงหรือไม่ และหากมีการจ่ายเงินให้กับตำรวจจริงนั้นมีใครบ้าง ส่วน ตร.ท้องที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบหรือไม่ ในเบื้องต้นคงต้องมีการทำหนังสือรายงาน เพราะปล่อยให้มีการเปิดสถานบันเทิงโดยผิดกฎหมายในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์