บุกค้นคาเฟ่เชียงใหม่รวบแม่เล้า


พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี

ผก ก.สส.3.บก.สส.ภ.5 ศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี บช.ภ.5 สำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.เชียงใหม่) บ้านพักเด็กและครอบครัวเชียงใหม่ องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ประเทศไทย(CTU) และหน่วยประสานงานเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ภาคเหนือตอนบน ประเทศไทย(องค์กรTrafcord) นำกำลังเข้าตรวจค้นที่คาเฟ่ย่านร่มโพธิ์ ชื่อร้านแกรนด์คลาสสิค ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่ามีการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าประเวณี


จากการตรวจสอบและส่งสายมาล่อซื้อเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นางสาวประภาวดี นิยมวรรณ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่17 ต.บ้านร้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎรธานี แม่เล้าที่นำเด็กมาค้าบริการแก่สายลับบนชั้นสองของร้าน พร้อมด้วยของกลาง คือ ธนบัตรไทยจำนวน 1,600 บาทที่ใช้ในการล่อซื้อบริการ เจลหล่อลื่นสูตรน้ำกลิ่นสตรอเบอรรี่บรรจุ 100 ซองจำนวน 2 กล่อง ถุงยางอนามัยจำนวน 11 ชิ้น สมุดบัญชีการค้าประเวณีจำนวน 5 เล่มบาทและเงินสดจำนวน 5,840 บาทที่ตรวจค้นได้ในลิ้นชักภ่ยในร้านดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานางสาวประภาวดีในข้อ "เพื่อความสำเร็จความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ให้พักอาศัยแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย" หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเด็กหญิงต่างด้าวมาค้าบริการ

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบในร้านดังกล่าวมีการนำหญิงมาค้าบริการรวม 6-7 คน มีทั้งหญิงที่อายุเกิน 20 ปีขึ้นไปที่เป็นคนไทย มีบัตรประชาชนถูกต้อง ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงหล้าและเด็กหญิงหอม ซึ่งเป็นเด็กสาวต่างด้าวชาวพม่าอายุ 16 ปีสองคนที่เจ้าหน้าที่ล่อซื้อ บริการและนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีกับแม่เล้าดังกล่าว

พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.สส.3.บก.สส.ภ.5 ศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี บช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าร้านดังกล่าวมีการบังคับเด็กหญิงต่างด้าวมาค้าบริการในราคารายละ 800 บาทให้กับชายนักเที่ยว โดยเปิดห้องบนชั้นสองของร้านเป็นที่หลับนอน ส่วนแม่เล้าที่ถูกจับกุมครั้งนี้เป็นเพียงลูกน้อง แต่เจ้าของร้านที่อยู่เบื้องหลังการค้ามนุษย์นั้นมีประวัติเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในคดีค้ามนุษย์ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ที่นำเด็กหญิงชาวจีนมากักขังและเจ้าหน้าที่ติดตามมาช่วยเหลือ คดียังอยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาลและลูกน้องมาถูกจับกุมอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์