บุกคอนโดฯทลายรังราชายานรก

โชว์ฟอร์มเจ๋ง ป.ป.ส. จับมือกับ ทร. และหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ รวบ “เฮียหมัด” เจ้าพ่อค้ายานรกรายสำคัญ 1 ใน 3 ของประเทศ

ได้ของกลางลอตมโหฬาร ทั้งยาไอซ์ เคตามีน ยาอีกว่าหมื่นเม็ด ยาอิริมิน 5 เกือบ 3 หมื่นเม็ด ฯลฯ พร้อมรถยนต์หรูทั้งเบนซ์ บีเอ็มฯ 8 คัน ทองคำ ปืน พระเครื่อง เงินสด 3.87 ล้าน รวมมูลค่า 53 ล้านบาท เลขาฯ ป.ป.ส. เผย เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยผู้ต้องหามานานปีครึ่งจนทราบว่าเตรียมนำยาไอซ์ 2 กก. มาส่งลูกค้าในกรุงเทพฯ พักของไว้ที่คอนโดฯ หรู เลยนำกำลังมาดักซุ่มก่อนรวบตัวได้ เผยขณะพาไปตรวจค้นบนห้องพักชั้น 4 ผู้ต้องหากระโดดหนีร่วงลงมาขาหักทั้ง 2 ข้าง พร้อมเตรียมขยายผล
   
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)

พล.ร.ท.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือ นายชาติชาย สุทธิกลม ที่ปรึกษา ป.ป.ส. แถลงข่าวการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ นายธนกร ดวงถาวรวงศ์ อายุ 42 ปี ชื่อเดิมนายเกษมศักดิ์ พันธุ์ศรี หรือที่รู้จักกันในวงการยาเสพติดว่า “เฮียหมัด” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางรวม 60 รายการ ได้แก่ ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม เคตามีนชนิดผง 1.9 กิโลกรัม เอ็กซ์ตาซี หรือยาอี 10,620 เม็ด อีเฟดรีนผง 1 กิโลกรัม ยาอิริมิน 5 จำนวน 28,500 เม็ด ยาแก้หวัดผสมซูโดอีเฟดรีน 19,400 เม็ด อัลปราโซแลมหรือยาเสียสาว 70 เม็ด โดมิคุ่ม 500 เม็ด เงินสด 3.87 ล้านบาท อาวุธปืน 5 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์หรูยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 2 คัน รถเบนซ์ 2 คัน รถยนต์โตโยต้า 2 คัน และรถมิตซูบิชิอีก 2 คัน ตู้เซฟ 1 ตู้ ภายในมีทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ พระเครื่อง ฯลฯ เอกสารบัญชีธนาคาร 28 รายการ ยอดเงินประมาณ 18 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 53 ล้านบาท 
   

พล.ต.ท.กฤษณะ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของสำนักงาน ป.ป.ส. กับ ศปปส.ทร.และหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ร่วมกันสืบสวนพฤติการณ์ของนายธนกร ดวงถาวรวงศ์ มาตั้งแต่เดือน มี.ค. 2551 ที่ผ่านมา กระทั่งเดือน ต.ค. 2551 สำนักงาน ป.ป.ส.ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้ตรวจยึดยาไอซ์ 321 กรัม ซึ่งมีผู้ส่งผ่านบริษัทรับส่งพัสดุใน อ.แม่สาย ระบุชื่อผู้ส่งนายชาตรี หมื่นแสน ผู้รับคือนายสมชาย เจดีย์ ทางสำนักงาน ป.ป.ส.  จึงประสานข้อมูลการข่าวกับตำรวจท้องที่ พบว่านายธนกรยังใช้ชื่ออีกหลายชื่อ คือ นายไพบูรณ์ แซ่ลี้, นายเกษมศักดิ์ พันธุ์ศรี รวมถึงชื่อนาย   สมชาย เจดีย์ ด้วย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงราย ออก   หมายจับนายธนกร ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
   
“จากการสืบสวนอย่างต่อเนื่องของเจ้า   หน้าที่ พบว่านายธนกร มีพฤติการณ์จัดหายาไอซ์จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.เชียงราย มาจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ โดยจะเช่าคอนโดมิเนียมหรู 2 แห่ง ย่านพระราม 3 ไว้เป็นสถานที่เก็บพัก ก่อนจะนำออกจำหน่ายให้ลูกค้า”
พล.ต.ท.กฤษณะเผย
   
เลขาฯ ป.ป.ส.กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า นายธนกรอยู่ระหว่างจัดหายาไอซ์ 2 กิโลกรัมให้ลูกค้ารายหนึ่ง

จึงเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด จนพบนายธนกรเดินสะพายกระเป๋าต้องสงสัยคล้ายมีสิ่งของอยู่ข้างในลงมาจากคอนโดฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายเข้าจับกุม แต่นายธนกรเอามือล้วงกระเป๋าตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบว่าในกระเป๋ามีอาวุธปืนบรรจุกระสุนพร้อมใช้งาน จึงยึดไว้ จากนั้นนำตัวนายธนกร ไปค้นห้องพักบนคอนโดฯ พบยาเสพติดอีกหลายชนิด แต่ขณะตรวจค้น นายธนกรอาศัยทีเผลอ กระโดดลงมาจากห้องพักชั้น 4 ตกสู่พื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และอายัดตัวไว้
   
พล.ต.ท.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจค้นรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูของนายธนกร ที่จอดอยู่ที่คอนโดฯ ดังกล่าว

พบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง และพบคีย์การ์ดของห้องพักอีกห้องที่นายธนกรเช่าไว้ จึงขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 542/46 ซอยสหการประมูล แขวงและเขตวังทองหลาง จับกุม น.ส.เสาวณีย์ ศรีทอง ภรรยาของนายธนกร พร้อมของกลางอื่นอีกหลายรายการ “เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จับตาดูพฤติกรรมของนายธนกร หรือนายเกษมศักดิ์ มานาน เนื่องจากเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะรับยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ แล้วนำมาพักไว้ที่คอนโดฯ หรู ก่อนจะนำไปจำหน่ายต่อให้แก่ผู้ค้ารายย่อย และกลุ่มนักเที่ยวกลางคืน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จะสืบสวนขยายผลเพื่อนำไปสู่การ   จับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ต่อไป”.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์