บุกกุฏิฟันหัวดับสมภารเมืองเลยกวาดเงินเกลี้ยง

บุกกุฏิฟันหัวดับสมภารเมืองเลยกวาดเงินเกลี้ยง

มารศาสนาบุกโจรกรรมเงินภายในกุฏิพระยามวิกาล พร้อมลงมือใช้มีดสับศีรษะรักษาการเจ้าอาวาสวัย 80 ปีดับคาที่ ตร.ตรวจค้นพบทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ส่วนคนร้ายหลบหนีลอยนวล ด้าน ผญบ.ระบุเหยื่อเคราะห์ร้าย ชอบเก็บเงินสดไว้เป็นจำนวนมาก จึงถูกแก๊งมิจฉาชีพติดตามมาสังหารโหด


เหตุคนร้ายบุกกุฏิพระและลงมือสังหารโหดรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านโคกหนองแก อ.วังสะพุง จ.เลย ครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม ร.ต.ต.คมสัน ปัดถม ร้อยเวร สภ.อ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งเหตุมีพระถูกฆ่ามรณภาพในวัดบ้านโคกหนองแก หมู่ 9 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย ผกก.สภ.อ.วังสะพุง จ.เลย รับทราบ จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบัติ พัฒนา สวป.สภ.อ.วังสะพุง แพทย์จากโรงพยาบาลวังสะพุง อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีบูชาธรรม จ.เลย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.วังสะพุง จำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพระภิกษุรูปหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณด้านหลังกุฏิ จากการตรวจในที่เกิดเหตุพบบาตรตกอยู่ ทราบชื่อพระที่มรณภาพคือ พระจันลา กจฺกฐมฺโม หรือ นายจันลา ลื่นภูเขียว อายุ 80 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านโคกหนองแก มีบาดแผลถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะยาวประมาณ 4 นิ้ว แพทย์ลงความเห็นว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมงเศษ จากการตรวจภายในห้องของพระจันลา พบมีรอยถูกรื้อค้นจนสิ่งข้าวของกระจัดกระจาย

จากการสอบสวนทราบว่าที่วัดมีพระจำวัดอยู่เพียง 2 รูป คือ พระจันลา และพระนุเร ฐาวโล เมื่อช่วงเช้าพระนุเรออกบิณฑบาตตามปกติ และเข้าไปเรียกพระจันลา ซึ่งพักอยู่กุฏิสองชั้น ห่างจากกุฏิของพระนุเรประมาณ 50 เมตร แต่เรียกเท่าไรก็ไม่มีเสียงตอบ จึงไปตามนายทองจันทร์ กันหาพิทย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 บ้านโคกหนองแก ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ให้ไปช่วยเรียกรักษาการเจ้าอาวาส

เมื่อนายทองจันทร์มาถึงวัดก็เข้าไปเรียกพระจันลา แต่ไม่มีเสียงตอบเช่นกัน จึงตัดสินใจเปิดประตูห้องเข้าไปดู พบว่าภายในห้องถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ แต่ไม่พบพระจันลา กระทั่งลงจากกุฏิมาเดินตรวจดูบริเวณรอบๆ จึงพบพระจันลานอนมรณภาพอยู่บริเวณด้านหลังของกุฏิ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ส่วนฆาตกรขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนอยู่ รวมทั้งเก็บร่องรอยและรอยนิ้วมือแอบแฝงของคนร้าย เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการทำการตรวจสอบ

นายทองจันทร์ กล่าวว่า พระจันลามีเงินติดตัวอยู่เพียง 5,000 บาท ตนได้นำเงินจำนวนดังกล่าว ไปฝากไว้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขา อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา คนร้ายอาจจะทราบว่าพระจันลาชอบเก็บเงินสดไว้ในกุฏิเป็นจำนวนมาก จึงแอบย่องเข้าไปภายในกุฏิ เพื่อลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน แต่กลับพบพระจันลาจำวัดอยู่ จึงเกิดการต่อสู้กัน กระทั่งคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันพระจันลามรณภาพดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์