บุก2คลินิกจัดฟันเถื่อนกาฬสินธุ์ เจ้าของร้านสารภาพศึกษาจากยูทูป

8 เม.ย.58 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ทศพร หงษ์ทอง สว.กก.2 บก.ปคม.นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ เลขานุการคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำ จ.กาฬสินธุ์ เภสัชกรกฤษ โชติการณ์ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ ปคม.ร่วมกันแถลงการจับกุม น.ส.อัยนา พาทอง อายุ 30 ปี ชาว ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ และ น.ส.ศศิมา ลาดเลา อายุ 31 ปี ชาว ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ หลังห้องเช่าลักลอบเปิดเป็นคลินิกจัดฟันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมอุปกรณ์การจัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานกว่า 100 รายการ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ไพฑูลย์ คุ้มสระพรหม รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.ประเสริฐ วิจิตรทัศนา ผกก.กก.2 บก.ปคม.สั่งการให้พ.ต.ต.ทศพร หงษ์ทอง สว.กก.2 บก.ปคม.ร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปคม.บุกเข้าตรวจค้นตึกแถวเลขที่ 40/4 ถ.สุจินดา ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังสืบทราบว่า เปิดเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นบังหน้า โดยข้างในลักลอบเปิดคลินิกรับจัดทำฟันทุกรูปแบบ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบ น.ส.อัยนา พาทอง อายุ 30 ปี เจ้าของร้านกำลังจัดฟันให้กับลูกค้า  และพบอุปกรณ์จัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก จึงควบคุมพร้อมยึดของกลางมาสอบสวน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นจุดที่ 2 ภายในห้องเช่าเลขที่ 6/12 ถ.กุดยางสามัคคี ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งลักลอบเปิดเป็นคลินิกรับจัดฟันโดยไม่รับอนุญาต พบน.ส.ศศิมา ลาดเลา อายุ 31 ปี กำลังจัดฟันให้กับลูกค้าอีกเช่นกัน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการจัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า ได้เช่าห้องเปิดร้านขายเสื้อผ้า และเช่าห้องรับจัดทำฟันให้กับนักเรียน นักศึกษา และวัยรุ่นมานานแล้ว โดยจะศึกษาวิธีการดัดฟันและการจัดฟันรูปแบบต่างๆจากอินเตอร์เน็ตยูทูปแล้วมาทำเอง ซึ่งจะคิดค่าจัดฟันถูกกว่าคลินิกอื่นๆจึงให้มีคนมาใช้บริการจำนวนมาก โดยแต่ละวันจะมีรายได้หลายพันบาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาขายสินค้าลวดดัดฟันที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายเป็นการถาวร  ประกอบกิจการและดำเนินการพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต
 
ด้านเภสัชกรกฤษ โชติการณ์ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดและดัดฟันโดยที่ใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะ 2 แห่งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถยึดอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่ได้มาตรฐานและเป็นวัตถุอันตรายจำนวนมาก โดยเฉพาะลวดเหล็ก เข็มฉีดยา ยาง และปุ้มสีสันต่างๆที่ใช้ดัดฟัน ซึ่งจะทำให้สารเคมีเข้าสู่ร่างกายโดยตรง อีกทั้งผู้ที่ทำการดัดฟันเองก็ไม่ได้เรียนมาโดยตรง จึงเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับผู้ที่ดัดฟันอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์