บึ้มแบงก์กรุงเทพ 4 จุดป่วนกทม. ขว้างระเบิดเข้าไป

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. เกิดเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพในสาขาต่างๆ อย่างน้อย 4 แห่งในช่วงดึก

เริ่มจากสาขาสีลม  ร้อยเวรสน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุเวลา 20.20 น.จึงรายงานผู้บังคับบัญชารุดไปตรวจสอบ พบว่า บนพื้นถนนห่างจากหน้าธนาคาร 10 เมตร พื้นคอนกรีตแจกเป็นหลุมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร ลึก 5 เซนติเมตร สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกหน้าธนาคารร้าวและแตกเป็นรูหลายแห่ง บนทางเท้าพบกระเดื่องระเบิดตกอยู่

สอบสวนนายนัทดร หูนาเพียง 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ให้การว่า รถเสียจึงเรียกช่างมาซ่อม

พอซ่อมเสร็จ เห็นชาย 2 คน แต่งชุดดำขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา คนซ้อนขว้างระเบิดเข้าไปที่ธนาคาร แต่ระเบิดไปค้างที่ต้นไม้ก่อนตกลงมาระเบิดดังสนั่น ก่อนขับหนีไป
จุดที่ 2 เวลา 22.00 น. ร้อยเวรสน.ท่าข้าม รับแจ้งพบวัตถุระเบิดตกที่ลานจอดรถหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนพระราม 2 ก.ม.7 ถ.พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ที่เกิดเหตุริมถนนตรงลานจอดรถพบวัตถุระเบิดชนิดสังหาร เอ็ม 67 ในสภาพสลักถูกดึงออก แต่ยังมีเทปกาวสีดำปิดแน่น เจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากรัศมี 100 เมตร เกรงจะเกิดระเบิดขึ้น จากนั้นส่งให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปเก็บกู้เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ต่อไป

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. มีคำสั่งด่วนถึงทุกสถานีตำรวจนครบาล ให้เข้มงวดตรวจตราจุดต่างๆ โดยเฉพาะธนาคารกรุงเทพทุกสาขาในพื้นที่ และร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากทั้งสองจุดเป็นเป้าที่มีผู้ไม่หวังดีก่อกวน

จุดที่ 3 ตามมาในเวลา 23.30 น. พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาพระประแดง ถ.นครเขื่อนขันธ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมกำลัง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สรรพาวุธ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระจกหน้าธนาคารแตกเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ เพดานด้านหน้าตกลงมาด้านล่าง ตู้โทรศัพท์หน้าธนาคารเสียหาย 3 ตู้ ตู้เอทีเอ็มที่อยู่ใกล้เคียงไม่ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และพบกระเดื่องระเบิดชนิดเอ็ม 26 ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จุดที่ 4 พ.ต.อ.ศิริชัย ครูประเสริฐวัฒนา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบระเบิดที่หน้าธนาคารกรงุเทพ สาขาศรีนครินทร์ หน้าหมู่บ้านลัดดาวัลย์ ถ.ศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่สรรพาวุธ ไปตรวจที่เกิดเหตุพบระเบิดตกอยู่ห่างจากธนาคารประมาณ 20 เมตร แต่ไม่ทำงาน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 26 ลูกเกลี้ยง เบื้องต้นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


กองทัพบกแจ้งว่า ด้วยมีผู้สร้างสถานการณ์ด้วยการใช้ระเบิดป่วนเมือง กองทัพบกขอความร่วมมือประชาชนพบบุคคลต้องสงสัย ให้แจ้งหน่วยทหารที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ หรือแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 1555



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์