บึ้มอีก 2 จุดตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ต่างชาติขาขาด-เจ็บอีกอื้อ

บึ้มอีก 2 จุดตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ต่างชาติขาขาด-เจ็บอีกอื้อ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 01:22 น.

บึ้มอีกจุดที่ 7-8 กลางกรุง ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์-ท่าเรือประตูน้ำ ขณะนักท่องเที่ยวกำลังเคาต์ดาวน์ปีใหม่ นักท่องเที่ยวต่างชาติรับเคราะห์บาดเจ็บขาขาด เจ็บอีก 7 ราย ส่วนถนนข้าวสารตื่น ทุกผับกันนักท่องเที่ยวออกแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 23.59 น.(วันที่ 31 ธ.ค.49 )เกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นจุดที่ 7 ที่บริเวณตู้โทรศัพท์หน้าห้างเกสรพลาซ่า ตรงข้ามโรงแรมอโนมา บริเวณแยกราชประสงค์ โดยมีรายงานว่ามีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บขาขาด 1 ราย และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนแล้วระหว่างสี่แยกราชประสงค์ ไปประตูน้ำเพื่อเคลียร์พื้นที่ โดยการระเบิดจุดที่ 7 ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังสิ้นเสียงพลุที่นับถอยหลังฉลองรับวันขึ้นปีใหม่ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดดังกล่าวเกิดเหตุระเบิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ภายในเวลาห่างกัน 3 นาที ที่บริเวณท่าเรือประตูน้ำ คลองแสนแสบ ซึ่งติดอยู่กับหน้าร้านอาหาร เบสซีฟูตส์ ฝั่งถนนราชดำริ แขววงลุมพินี เขตปทุมวัน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาวต่างชาติ 2 คน ถูกนำส่ง รพ.ตำรวจ เบื้องต้นตรวจสอบ พบว่า คนร้ายได้นำระเบิด ไปซุกไว้ในยางรถยนต์ ซึ่งวางไว้สำหรับกันกระแทก กับตัวโป๊ะท่าเรือ ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

พล.ต.ต.กมล แก้วสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดที่ท่าเรือประตูน้ำ

ว่าตอนนี้มีเหตุระเบิดขึ้นมารวม 3 จุด ประกอบด้วย บริเวณท่าน้ำ บริเวณหน้าห้างเกษรพลาซ่า ฝั่งตรงข้ามเซ็ลทรัลเวิล์ด รวม 2 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บรวม 8 ราย ได้นำส่ง รพ.ตำรวจ

นอกจากนี้ทราบว่า มีวัตถุต้องสงสัย พบอยู่ภายในห้างบิ๊กซี สาขาราชประสงต์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ นอกจากนั้น ยังพบมีวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณนานาแสคว์

ส่วนที่มีข่าวว่า บริเวณถนนข้าวสาร และ สวนลุมไนท์ บาซ่า มีเหตุระเบิดและบบวัตถุต้องสงสัย

พล.ต.ต.กมล กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่พบเหตุ ซึ่งเช่นเดียวกับที่ หมอชิดใหม่ สายใต้ และหัวลำโพง ก็ยังไม่พบว่ามีเหตุเช่นเดียวกัน

ด้านนายสมัย ปุคุสิงห์ อายุ 25 ปี อาสาสมัคร ตำรวจบ้าน สน.ลุมพินี ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัย ภายในห้างบิ๊กซี ใส่ถุงพลาสติก ของห้างวสัน และมัดอย่างแน่นหนาวางไว้บริเวณหน้าห้างเทเลวิส ชั้นที่ 1 ซึ่งผิดสังเกตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.วัลลภ ปทุมเมือง ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

ระเบิดเกิดขึ้นบริเวณรถปิกอัพที่จอดอยู่ใกล้ตู้โทรศัพท์ โดยแรงระเบิดทำให้กระเด็นมาฝั่งตรงข้าม ทั้งนี้ ก่อนเริ่มงานก็มีการตรวจตรากันอย่างดีแล้ว แต่ช่วงนั้นยังไม่พบ แต่พอเคลียร์คนออกหมดเนื่องจากอาจเกิดความไม่ปลอดภัย สักครู่ก็เกิดเหตุขึ้น โดยเบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บ 7 ราย นำตัวส่งรพ.ตำรวจ มีต่างชาติ 6 ราย คนไทย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้มีการกันพื้นที่ให้ประชาชนออกนอกที่เกิดเหตุ และปิดถนนบริเวณแยกราชประสงค์เข้าเซ็นทรัลเวิลด์ถึงประตูน้ำ นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนข้าวสาร ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น. ร้านอาหารสถานบันเทิงทุกร้านต่างกันนักท่องเที่ยวออกจากร้าน หลังจากมีข่าวระเบิดเกิดขึ้นในหลายจุดทั่วกทม. โดยมีรายงานว่าพบวัตถุต้องสงสัยภายในบัดดี้ผับ ต้นทางถนนข้าวสาร แต่ยังไม่มีรายงานระเบิดแต่อย่างใด

ล่าสุด พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์ระเบิด 4 จุด คือ ที่ตลาดคลองเตย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ และตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรสี่แยกสะพานควาย ว่าผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ พบชิ้นส่วนตลับลูกปืน ตะปูขนาด 1 เซนติเมตร นาฬิกาข้อมือ และชิ้นส่วนแบตเตอรี่ โดยเฉพาะจุดระเบิดที่ตู้ควบคุมจราจรสี่แยกสะพานควาย เจ้าหน้าที่พบเศษกระสอบปุ๋ยฉีกขาดในที่เกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม ระเบิดทั้ง 4 จุด เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง คนร้ายจุดชนวนด้วยนาฬิกา ไม่ใช่การจุดด้วยโทรศัพท์มือถือตามที่มีข่าว และจากการเปรียบเทียบหลักฐานที่พบทั้งหมด เชื่อว่าเป็นวัสดุที่มาจากแหล่งเดียวกัน โดยคนร้ายจงใจให้ระเบิดพร้อมกัน ระหว่าง 18.00 - 18.15 น. และประสงค์ต่อชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์