บึ้ม!หน้าห้างวรวัฒน์ข้างกาดหลวงเชียงใหม่-พ่อค้าแม่ค้าโวยอย่าซ้ำเติมคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน  เกิดเหตุระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าวรวัฒน์ช็อบปิ้งเซ็นเตอร์ 4 ชั้น 

ถ.วิชยานนท์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ประมาณ 20 เมตร และห่างจากโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่เพียง 5 เมตร โดยชาวบ้านต่างพากันแตกตื่นและออกมาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้กองขยะที่อยู่ด้านหน้า


หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.เกริกชัย กิตติ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรชัย ศุภยศอมร รอง ผกก.สภ.เมือง

และเจ้าหน้าที่ทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเศษขวดระเบิดเพลิงที่ประดิษฐ์จากขวดเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อเอ็ม 150 พร้อมฝาขวดตกอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกองขยะที่มีร่องรอยลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ยังได้กลิ่นน้ำมันก๊าดระเหยชัดเจน

นายมานะ หอทอง พนักงานเก็บค่าจอดรถของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุระบุว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจึงวิ่งมาดู

พบว่าไฟกำลังลุกไหม้กองขยะจึงช่วยกันดับ โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลามไปติดรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ สีเขียว ซึ่งเป็นของแม่ค้าที่มาขายของบริเวณกาดหลวง ขณะเกิดเหจุไม่พบเห็นบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด


ด้านพ่อค้าแม่ค้าที่พักอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ติดกับที่เกิดเหตุเล่าว่า ปิดหน้าร้านแล้วและกำลังนั่งดูโทรทัศน์

ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเสียงดังมาก จึงออกมาเปิดประตูดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ และเสียงสัญญานกันขโมยรถยนต์ที่จอดอยู่หลายคันส่งเสียงร้องดังลั่น ซอยนี้ตอนดึกจะค่อนข้างมืดและเงียบจึงไม่เห็นคนร้ายที่ลงมือแต่อย่างใด


"ไม่เข้าใจว่าจะมาก่อเหตุอะไรแถวนี้ ที่นี่เป็นย่านค้าขาย แหล่งทำมาหากิน วันก่อนถนนคนเดิน คืนนี้มากาดหลวงอีกแล้วอะไรกันนักหนา อยากขอร้องว่าอย่ามาตัดช่องทางทำกินกันเลย แค่นี้ก็เท่ากับซ้ำเติมคนไทยด้วยกันพอแล้ว" พ่อค้าแม่ค้ากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์