บึ้ม!สุภาวดีทาวเวอร์เก๋งหมอจุฬาพังยับ

โปลิศเตรียมเรียกพยานแวดล้อมสอบปากคำ-ภาพกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


วันนี้ (21 ก.ย.) พ.ต.ท.อภิชาติ  นาคสุข พงส.สบ.2 สน.ดุสิต รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถ สุภาวดีทาวเวอร์ เลขที่ 100 ซอยชุมชนมิตรอนันต์ ถนนนครไชยศรี แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต พ.ต.ท.ทินกร  สมวันดี รองผกก.สส.สนดุสิต และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด
   
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 12 ชั้น บริเวณลาดจอดรถด้านหน้าของอาคารพบบริเวณลานจอดรถทางเข้าอาคาร

พบหลุม กว้าง 1ฟุต ลึก 2 นิ้ว มีเศษหินแตกกระจาย ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้า รุ่น โซลูน่า สี บอล หมายเลขทะเบียน วก 4883 กรุงเทพ ของ นพ.ไพศาล เวชพัฒน์   แพทย์รพ.จุฬา สภาพพังเสียหายกระจกด้านหน้าแตกร้าว รวมทั้งบริเวณไฟหน้าฝั่งด้านหน้าคนขับแตกเสียหายแตก แรงอัดของดังกล่าวส่งผลให้กระจกขนาดใหญ่ ของบ้านเลขที่92/4 ชั้น 2 ใกล้กับคอนโดแตก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจหาเศษโลหะ รวมทั้งหาร่องรอยของสะเก็ดระเบิด
   
สอบสวนนายวาทิตย์  ยังกลาง อายุ 24 ปี รปภ.ของอาคารดังกล่าวให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ

และได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาจากด้านหน้าอาคารตนก็ได้มองไปก็พบว่ามีวัตถุบางอย่างตกลงมาที่บริเวณหน้ารถ ตนจึงได้หลบไปที่หลังป้อม หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่น และมีกลุ่มควันออกมา ก่อนที่ตนจึงจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    
ทางด้านน.ส.จิรภรณ์ เรืองมา อายุ 49 ปี ผู้จัดการสุภาวดีทาวเวอร์ กล่าวว่า ที่คอนโดดังกล่าวเปิดมาได้ประมาณ20ปี แล้วซึ่งเป็นคอนโดที่ซื้อขาด
 
โดยผู้พักอาศัยส่วนใหญ่จะมีอาชีพเป็นแพทย์และพยาบาลจากรพ.ชื่อดังอาทิเช่นรพ.รามาธิบดี รพ.ราชวิถี,รพ.จุฬา ส่วนทางด้านนพ.ไพศาล เวชพัฒน์   เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายนั้นไม่เคยมีปัญหากับใคร พ.ต.ท.อภิชาติ  กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยการใช้เครื่องตรวจหาเศษโลหะเพื่อทำการตรวจสอบดูว่าเพื่อหาสะเก็ดระเบิดแต่ไม่พบ ซึ่งยังไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด เนื่องจากที่เกิดเหตุไม่พบสะเก็ดระเบิดและกระเดื่อง  ส่วนสาเหตุที่ทำให้หลุ่มดังกล่าวมีความลึกและกว้างเชื่อว่าระเบิดดังกล่าวน่าที่จะมีส่วนผสมของดินประสิวที่หนาแน่น และต้องนำเศษปูนไปทำการตรวจสอบเพื่อหาสารระเบิดก่อนว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดใด อย่างไรก็ตามจะเชิญตัวนพ.ไพศาล ไปทำการสอบปากคำรวมทั้งหาพยานแวดล้อมรวมทั้งภาพกล้องวงจรปิดของอาคารดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์