บึ้มร้านน้ำชากลางนราฯตร.เจ็บ1

"แรงระเบิดทำลาย"


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ต.สมเกียรติ อินทสูตร สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณหอนาฬิกา ข้างร้านกาแฟโก้เมี่ยน เลขที่ 175 ถ.พิชิตบำรุง เขตเทศบาลเมือง จึงประสาน พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.นปพ.นราธิวาส หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด พร้อมด้วย พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ผกก.สภ.อ.เมืองนราธิวาส จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณคูน้ำขั้นกลางระหว่างร้านกาแฟและร้านสุ่มปลาไม่มีเลขที่ โดยร้านกาแฟมีนายชัยวัฒน์ ภูเบญพงศ์ หรือ "โก้เมี่ยน" อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของ ส่วนร้านสุ่มปลาของนายธีรพงศ์ นรารัตน์วงศ์ อายุ 37 ปี แรงระเบิดทำตำรวจจราจรถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์ คือ จ.ส.ต.วิชิต จันทร์วิบูลย์ อายุ 38 ปี ตำรวจจราจร สภ.อ.เมืองนราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาขวา และสะเก็ดระเบิดยังทำให้ถังแกลลอนน้ำแข็ง โต๊ะที่ตั้งขายผลไม้พังยับเยิน นอกจากนี้ท่อประปาและมิเตอร์หัก 2 ท่อน น้ำพุ่งกระจายอยู่ตลอดเวลา แรงระเบิดให้เกิดหลุมกว้าง 50 ซ.ม. ลึก 30 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ตรวจพบเศษกล่องเหล็กสี่เหลี่ยม เศษเหล็กหุนตัด เศษปุ๋ยแอมโมเนียไนเตรต เศษซิมโทรศัพท์มือถือ โดยเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ น้ำหนักรวม 7 ก.ก.

"สะเก็ตระเบิดถูก จนท.บาดเจ็บ"


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.วิชิตได้เข้าไปนั่งดื่มน้ำชาบริเวณหน้าร้านกาแฟโก้เมี่ยนดังกล่าว และมีชาวบ้านไม่ทราบชื่ออีก 3 คนนั่งอยู่ภายในร้าน เพียงครู่เดียวคนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้จ.ส.ต.วิชิตถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ส่วนชาวบ้านและเจ้าของร้านไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานคนร้ายน่าจะลอบนำวัตถุระเบิดมาซุกอยู่ตั้งแต่กลางคืน แล้วจุดชนวนระเบิดในช่วงเช้า เนื่องจากทราบว่าร้านกาแฟดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะใช้บริการเป็นประจำทุกวัน

วันเดียวกัน ร.ต.ท.วัชรินทร์ ตันเจริญรัตน์ ร้อยเวร สภ.อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายบ้านกะดี-บ้านตามุง หมู่ 1 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุฒิ เนตรสว่าง ผกก., พ.ต.ท.ทนาพล มีชัย รองผกก.สภ.อ.ศรีสาคร

"จ่อยิงใส่เสียชีวิตคาที่"


ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ที่ริมถนนข้างรถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นเบส 110 สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กบจ-75 ยะลา ทราบชื่อคือนายไซพูดิน มูมิง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.4 บ้านดาฮง ต.เชิงคีรี อ.ศีรสาคร จ.นราธิวาส เป็นสมาชิก อบต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ที่บริเวณลำตัว ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่รวม 3 ปลอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก เพื่อจะไปร่วมประชุมยังสำนักงาน อบต.เชิงคีรี และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้าย 4 คนใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อและทะเบียน ได้ขับไล่หลังมาพร้อมขับประกบข้างแซงขึ้นหน้า จากนั้นคนร้ายที่อยู่กระบะหลังจ่อยิงใส่เสียชีวิตคาที่ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่นและสถานการณ์ใต้รายวัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์