บึ้ม!ร้อยตำรวจเอกปัตตานีเสียชีวิตต่อหน้าครู-จราจร

บึ้ม!ร้อยตำรวจเอกปัตตานีเสียชีวิตต่อหน้าครู-จราจร

บึ้ม!"ร้อยตำรวจเอก"ปัตตานีเสียชีวิตต่อหน้าครู-จราจร รับ"บิ๊กป้อม"-ผบ.ทบ.ลงใต้ครั้งแรก

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 3 ต.ค. พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ตรงข้ามโรงเรียนบ้านตลาดนัดคลองขุด ม.2 ต.ตุยง จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ไปถึงเจ้าหน้าที่พบร่างตำรวจได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติจึงรีบนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ .ต.อ.สนิท สุขแท้ อายุ 43 ปี ตำแหน่ง รอง สวป. ทำหน้าที่หัวหน้าจราจร สภ.หนองจิก มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะและลำตัวอาการสาหัส จึงรีบนำส่ง รพ.ปัตตานี แพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตรและมีชิ้นส่วนระเบิดและท่อเหล็กขนาดกว้าง 8 นิ้วกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.อ.สนิท พร้อมด้วยตำรวจจราจรอีก 2 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักเรียนที่ต้องเดินข้ามถนนมาโรงเรียนในตอนเช้า
 
โดย ร.ต.อ.สนิท ยืนอยู่ด้านหลังรถสายตรวจจราจร ส่วนอีก 2 นาย ยืนฝังตรงข้ามหน้าโรงเรียน ปรากฏว่าคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมซุกไว้ริมถนนในร่องน้ำจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้สะเก็ดระเบิดถูก ร.ต.อ.สนิทซึ่งยืนห่างเพียง 3 เมตรคนเดียวล้มหมดสติจมกองเลือดทันทีต่อหน้าครูและจราจร  ขณะที่ครูและนักเรียนซึ่งอยู่หน้าโรงเรียนต่างตกใจร้องและวิ่งเข้าไปภายในโรงเรียนและสั่งหยุดเรียนในเวลาต่อมา


หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.ศราวุฒิ เอี่ยมสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี

รุดตรวจที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นและตรวจหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทันทีเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่สร้างสถานการณ์เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในห้วงเดือนตุลาคมนี้


ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
พร้อมพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก


บึ้ม!ร้อยตำรวจเอกปัตตานีเสียชีวิตต่อหน้าครู-จราจร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์