บึ้มริมถนนที่บันนังสตาตำรวจชุดจู่โจมเจ็บ 3 นาย

บึ้มริมถนนที่บันนังสตาตำรวจชุดจู่โจมเจ็บ 3 นาย


ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นบนถนนสาย 410 (ป่าหวัง-บันนังสตา) หมู่ 11 บ.ป่าหวัง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตรงข้ามโรงงานไม้ยางพาราบ้านป่าหวัง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สุวัตต์ วงษ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา แล้วจำนวน 3 นาย ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.เรืองฤทธิ์ ทองทิพย์ ส.ต.ท.นเรศ ทิพย์สละ และ ดต.สัญญา จิตต์เหลือม โดยทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายและใบหน้า ล่าสุดต้องส่งตัว ส.ต.ท.เรืองฤทธิ์ ไปยังโรงพยาบาลยะลา เพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียด ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่าที่บริเวณเสาหลักริมถนน ถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหาย

โดยที่ข้างเสาดังกล่าวพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึก 30 ซม. นอกจากนั้นยังพบเศษถุงกระสอบ เศษถังแก๊สปิกนิก สายไฟ รวมทั้งสะเก็ดระเบิด ตกกระจายอยู่รอบบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ 

ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80-4115 ยะลา สภาพถูกแรงระเบิดทำให้ยางแตกทั้งหมด และสะเก็ดระเบิดทำให้ถังน้ำมันแตก น้ำมันรั่วไหลลงบนพื้นถนนจำนวนมาก และยังพบรถยนต์กระบะตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หมายเลข ชผ 1079 กทม. จอดอยู่ใกล้กัน สภาพถูกแรงระเบิดทำให้กระจกแตก และมีร่องรอยสะเก็ดระเบิดจำนวนหลายจุด

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการจู่โจม ของสภ.บันนังสตา จำนวน 8 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุในขณะที่รถยนต์กระบะของตำรวจ จะขับแซงรถบรรทุก คนร้ายซึ่งนำวัตถุระเบิดใส่ในกระสอบแล้วอำพรางด้วยหน่อกล้วย มาวางไว้ที่เสาปูนริมถนน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ กับรถบรรทุก 10 ล้อ ได้รับความเสียหายดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง



บึ้มริมถนนที่บันนังสตาตำรวจชุดจู่โจมเจ็บ 3 นาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์