บึ้ม!รับผบ.ทบ.ตรวจโก-ลกทหารระแงะเจ็บ2

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ 2 นาย รับ ผบ.ทบ.ตรวจคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ โก-ลก
                
เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ร.ต.ต.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัด ร้อบทหารพรานที่ 4510 กรมทหารพรานที่ 45 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านบาโงกูโบ ม.6 ต.บองอ  อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 
ทั้งนี้ พบที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาและหัวไหล่ ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.อารียะ ยิ่งประเสริฐ 2. อส.ทพ.ชนันท์ ไกรเพศ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
                
จากการสอบสวน จ.ส.อ.ณรงค ปลอดภัย หัวหน้าชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลัง รวม 8 นาย เดินเท้าออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านกูตง เพื่อเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางให้คณะครูเดินทางกลับบ้านพัก เมื่อแล้วเสร็จจึงได้เดินทางกลับฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณใต้โคนต้นไม้ริมทาง และเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ อส.ทพ.อารียะ และ อส.ทพ.ชนันท์ ที่เดินคุ้มกันทางด้านหลังได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
               
อย่างไรก็ตาม ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อแสดงศักยภาพในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าเหตุคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่สุไหงโก-ลก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์