บึ้มม้าหิน ทหารใต้ ถึงขาขาด

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 29 ม.ค. ศูนย์รวมข่าวสภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดที่เส้นทางลัด สายมาลายูบางกอก-พงยือไร หมู่ 2 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา

มีทหารบาดเจ็บหลายนาย จึงแจ้งพ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ ผกก.สภ.เมือง จ.ยะลา พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 45 ยะลา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบทหารบาดเจ็บจากแรงระเบิด นอนร้องครวญคราง 4 นาย

จึงรีบลำเลียง ส่งร.พ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อพลทหารต่วนอัมรัน กูโซ๊ะ อายุ 23 ปี ถูกแรงระเบิดขาขาดทั้งสองข้าง อาการสาหัส พลทหารชูเกียรติ พรหมโหร อายุ 21 ปี ขาขวาหัก ส.ท.พงษ์ศักดิ์ บุญเกิด อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บเล็กน้อย และพลทหารอัฟรีเด็ง กอรา อายุ 22 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและรีโมตคอน โทรล เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดไว้อีกลูก

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภ.จว.ยะลาเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพิงขายอาหารเช้า ที่ม้านั่งหินถูกระเบิด ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็กที่ใช้บรรจุระเบิด เศษสายไฟ และเศษวงจรอิเล็กทรอนิกส์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 ก.ก. ส่วนการจุดชนวนกำลังตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารชุดร้อยร.5033 ฉก.ยะลา 11 จำนวน 14 นาย

มีร.ท. เจตน์ บุญมั่น เป็นหัวหน้าชุด ขับรถยนต์จีเอ็มซีลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยตามเส้นทาง และแวะจอดตรงจุดเกิดเหตุ จากนั้นทหารลงจากรถ กระจายกำลังเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่พลทหารต่วนอัมรันเดินไปนั่งที่ม้าหิน ภายในเพิงขายอาหารดังกล่าว คนร้ายจุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ก่อนหน้านี้ เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้พลทหารต่วนอัมรันถูกแรงระเบิดขาขาดทันที และเพื่อนทหารบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของโจรใต้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์และตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากหลายวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รัฐจับกุมและวิสามัญหัวโจกแนวร่วมเสียชีวิตหลายราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์