บึ้มพลีชีพศาลสูงเมืองลาฮอร์ตำรวจเละ


  ผู้ก่อการร้ายระเบิดพลีชีพในเมืองลาฮอร์ ดับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าศาลสูง เพื่อรับมือการชุมนุมประท้วงรัฐบาลของทนายความ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

  เจ้าหน้าที่รัฐบาลปากีสถานและผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า มือระเบิดพลีชีพจุดชนวนระเบิดท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่หน้าศาลสูงกลางเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน โดยเหตุเกิดขึ้นก่อนแผนการชุมนุมประท้วงของทนายความในวันพฤหัสบดี (10 ม.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ และบาดเจ็บหลายสิบคน ในจำนวนนี้รวมทั้งตำรวจที่กำลังเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของบรรดาทนายความ อย่างไรก็ตาม ช่างภาพผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวเอพีที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากกว่า 25 คน ซึ่งรวมทั้งตำรวจและพลเรือน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดร้องขอความช่วยเหลือ

  นอกจากนี้ ช่างภาพคนดังกล่าวยังเห็นศีรษะที่ขาดกระเด็นของชายคนหนึ่งที่มีผมยาวและมีเคราด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นมือระเบิดพลีชีพ มาลิค อิคบัล ผู้บัญชาการตำรวจเมืองลาฮอร์กล่าวกับทีวีดอว์น นิวส์ว่า เป็นการโจมตีด้วยระเบิดพลีชีพที่มีเป้าหมายอยู่ที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมือระเบิดเดินทางมาถึงด้วยมอเตอร์ไซค์ จอดใกล้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะวิ่งผ่านสิ่งกีดขวางจุดชนวนระเบิดตัวเอง

  เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประจำการรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าศาลสูงก่อนแผนการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลของทนายความ เมืองลาฮอร์ ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดปันจาบ ทางตะวันออกของประเทศปากีสถานเผชิญเหตุระเบิดหลายครั้งในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่เคยเกิดในเมืองลาฮอร์ เหตุระเบิดในลาฮอร์เกิดขึ้น 2 สัปดาห์ หลังจากนางเบนาซีร์ บุตโต หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ถูกลอบสังหารเสียชีวิตพร้อมกับผู้สนับสนุน 20 ศพ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์