บึ้มพม่า3วันซ้อน-ถล่มสถานีรถไฟ

เมื่อ 13 ม.ค. เอเอฟพีรายงานว่า

เกิดเหตุลอบวางระเบิดในสถานีรถไฟใหญ่ที่สุดในกรุงย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงประเทศพม่า มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทางการส่งตำรวจ ทหาร และหน่วยรักษาความมั่นคงเข้าปิดล้อมพื้นที่ทันทีเพื่อตรวจสอบหลักฐานและปิดข่าว เนื่องจาก 2 วันก่อนหน้าเพิ่งเกิดเหตุวางระเบิดเช่นกัน และรัฐบาลพม่าเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มกบฎกะเหรี่ยง "เคเอ็นยู"

เหตุระเบิดครั้งล่าสุดในกรุงย่างกุ้ง เกิดขึ้นเวลา 14.30 น. เบื้องต้นพบว่า

คนร้ายวางระเบิดไว้ใกล้กับห้องน้ำในสถานีรถไฟ พ่อค้าในสถานีเล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังลั่นคล้ายๆ กับเสียงยางรถระเบิด จากนั้นมีกลุ่มควันไฟสีดำลอยคลุ้งไปทั่ว ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นทางการเผยว่ามี 1 ราย เป็นหญิงชรา อายุ 73 ปี

สื่อทางการพม่าแจ้งว่า

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดเหตุวางระเบิดอย่างต่อเนื่องสร้างความวุ่นวายในหลายพื้นที่ ครั้งแรกเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ม.ค. คนร้ายวางระเบิดสถานีรถไฟในกรุงเนปีดอว์ เมืองหลวงและเมืองราชการแห่งใหม่ มีหญิงชาวพม่าเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 40 ปีเสียชีวิต 1 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนจุดชนวนระเบิด

ต่อมาวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.

คนร้ายจุดระเบิดกลางงานแสดงละครสัตว์ชานเมืองพยู มีผู้ชายเสียชีวิต 1 ราย จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย และรับสารภาพว่าผู้ตายเป็นคนที่กบฎกะเหรี่ยงเคเอ็นยูส่งมาก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม กบฎเคเอ็นยูไม่ได้ออกมายอมรับหรือปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นหรือไม่

ด้านหนังสือพิมพ์นิวไลต์ออฟเมียร์มาร์ กระบอกเสียงรัฐบาลทหารพม่า รายงานว่า

มีองค์กรขนาดใหญ่คอยให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในพม่าให้ลงมือก่อวินาศกรรมสร้างสถานการณ์วุ่นวายต่างๆ โดยมีเป้าหมายทำให้ประชาชนตื่นตระหนกและทำลายเสถียรภาพของพม่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์