บึ้มทหาร ยะลา หน.ชุดขาขาด2ข้าง จนท.เจ็บ2

เมื่อเวลา 07.55 น. วันที่19 มกราคม 2553 ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ที่บนถนนสาย 410 (ธารโต-บ้านแหร) หมู่ 2 บ.บัวทอง ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา

ที่เกิดเหตุพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด ทราบชื่อคือ ร.อ.มานพ พันสะโม หัวหน้าชุด ถูกระเบิดขาขาดทั้งสองข้าง ส.ท.ไพรัช รักษ์รรงค์ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ใบหน้า ดวงตา และลำตัว และพลทหารอาลีเพ็ญ ตรีระ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ดวงตา ใบหน้า และลำตัว ทั้งสามนายสังกัดหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 16 ล่าสุด ทั้งสามนายถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็ก และสายไฟ ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก.ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ ร.อ.มานพ พันสะโม ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยครู และเส้นทาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู ร้อย.ม.1 ฉก.ยะลา 16 ว่าพบสายไฟลากจากถนนเข้าไปในป่าข้างทาง จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบ โดยขณะกำลังตรวจสอบ ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นใกล้กับจุดที่พบสายไฟ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์